Tiếp nối thành công của mùa 1, Kinh Đô Kỳ Hoạ mùa 2 quay trở lại với chủ đề “Ghép từng mảnh lịch sử - Dựng lại một Kinh Đô”. Dự án hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn, góp phần kết nối thế hệ trẻ với di tích Hoàng thành Thăng Long.
Kinh Đô Kỳ Họa là dự án truyền thông quảng bá Hoàng thành Thăng Long, được tổ chức bởi nhóm sinh viên Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, dưới sự Bảo trợ Nội dung của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội.
Ở mùa 1, với chủ đề “Di sản mỹ thuật thời Lý - Trần tại Hoàng thành Thăng Long”, Kinh Đô Kỳ Họa đã tập trung lan tỏa vẻ đẹp độc đáo của mỹ thuật thời kỳ Lý - Trần tại Hoàng thành Thăng Long. Sự kiện “Long Thành Di Tác” cũng ghi dấu mạnh mẽ với khách tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa và sáng tạo như: Lật thẻ cổ vật, chụp ảnh photobooth và workshop làm móc khoá với chất liệu hình ảnh là các hoa văn, hình tượng, hình ảnh, biểu tượng đặc trưng.
![]() |
Dự án Kinh Đô Kỳ Họa và sự kiện “Long Thành Di Tác” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của bạn trẻ, góp phần lan tỏa tình yêu với di sản mỹ thuật Lý - Trần |
Tiếp nối thành công đó, mùa 2 của Kinh Đô Kỳ Hoạ cho ra mắt sản phẩm Blind box mô hình lắp ráp di tích Hoàng thành Thăng Long: Long Thành Phục Kiến - bộ mô hình lắp ráp độc đáo tái hiện 4 kiến trúc tiêu biểu của Hoàng thành Thăng Long: Cột cờ Hà Nội, Chính Bắc Môn, Lầu Công Chúa (Hậu Lâu), Cổng Đoan Môn. Điểm độc đáo của sản phẩm nằm ở việc tích hợp công nghệ số, cho phép người dùng không chỉ lắp ráp thủ công mà còn trải nghiệm hình ảnh 3D sống động, cùng với đó là các thông tin lịch sử, kiến trúc của từng công trình.
Với chủ đề “Ghép từng mảnh lịch sử – Dựng lại một Kinh Đô”, Kinh Đô Kỳ Họa mùa 2 mở ra cơ hội để thế hệ trẻ chạm tay vào lịch sử, trực tiếp tham gia tái hiện và gìn giữ giá trị văn hóa ngàn năm.
Bên cạnh phát triển bộ sản phẩm sáng tạo, Kinh Đô Kỳ Họa mùa 2 còn phối hợp tổ chức các hoạt động cùng chương trình “Giáo dục di sản” tại Hoàng thành Thăng Long. Tại đây, các em học sinh sẽ được tham gia vào các hoạt động tham quan, nghe thuyết minh và đặc biệt là trải nghiệm lắp ráp mô hình di tích từ chất liệu gạch razor-edge – chất liệu được sử dụng trong Blind box Long Thành Phục Kiến.
![]() |
Mô hình lắp ráp “Long Thành Phục Kiến” với thiết kế tỉ mỉ, tái hiện 4 công trình tiêu biểu của Hoàng thành Thăng Long: Cột cờ Hà Nội, Chính Bắc Môn, Lầu Công Chúa và Cổng Đoan Môn |
Để mở rộng độ phủ và tăng cường hiệu quả truyền thông, Kinh Đô Kỳ Họa mùa 2 đẩy mạnh chiến lược quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook và TikTok. Với đặc thù của giới trẻ ngày nay – thế hệ gắn bó chặt chẽ với không gian số, mạng xã hội chính là kênh tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả giúp đưa di sản đến gần hơn với cộng đồng.
Với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và đổi mới không ngừng về hình thức qua từng mùa, Kinh Đô Kỳ Họa mong muốn tiếp nối những tinh hoa lịch sử của Hoàng thành Thăng Long với nhịp sống hiện đại ngày nay.
Kiều Trang
Tham khảo thêm
Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông:
media@goldstar.com.vn