Ngày 29/12 vừa qua, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra đêm Chung kết đầy gay cấn của cuộc thi HyperCreative 2024. Với phần thể hiện đầy xuất sắc, ba đội thi Girls On Top, T’Sunhi và L.A.M đã lần lượt bước lên những ngôi vị cao nhất: Quý quân, Á quân và Quán quân.
Quán quân L.A.M xúc động và vui mừng khi nghe tin mình đạt được ngôi vị cao nhất của cuộc thi |
HyperCreative là cuộc thi tìm kiếm những Ngôi sao Sáng tạo nội dung trên nền tảng số lần đầu tiên xuất hiện tại miền Bắc, được lên ý tưởng thực hiện và tổ chức bởi Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông C.S.C, trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cuộc thi hiện đã khép lại với màn so tài đầy kịch tính của 6 đội thi trong đêm Chung kết.
Bước vào chặng đua cuối, 6 đội thi bắt đầu xây kênh dựa trên bản kế hoạch đã được chuẩn bị trong vòng Bán kết với tối thiểu 7 video được đăng tải từ ngày 6/12 tới ngày 26/12. Trong đó, sẽ có 3 video làm theo yêu cầu của Ban Tổ chức và 1 trong 3 video đầu tiên phải áp dụng chủ đề Xưởng ký ức.
Đêm Chung kết gồm 2 vòng với vòng 1: các đội lần lượt trình bày kết quả xây kênh cũng như trình chiếu video có lượt tương tác cao nhất và video quảng bá cho nhà tài trợ (NTT). Vòng 2 là nơi mà ba đội thi có điểm cao nhất vòng 1 bốc thăm để lên ý tưởng cho video quảng bá cho sản phẩm của NTT để tìm ra những ngôi vị cao nhất của cuộc thi.
Màn tranh tài đầy kịch tính của 6 đội thi tại đêm Chung kết |
Giành được ngôi vị cao nhất tại đêm Chung kết chính là đội thi L.A.M. Với kênh TikTok “Hà Nội: Lời xưa - đời nay” nhằm giúp người xem hiểu hơn về văn hóa Hà Nội, 3 cô nàng đã thu về hơn 320 nghìn lượt xem tính tới ngày 29/12. Tại vòng đấu 2, đội thi Quán quân tiếp tục có màn thể hiện xuất sắc với khâu chuẩn bị kĩ lưỡng khi nghiên cứu trước về nhãn hàng H3Q Miki. Từ đó, đội đưa ra 1 video quảng bá lấy bối cảnh quen thuộc là cuộc trò chuyện giữa hai người bạn để lồng ghép khéo léo những từ khóa trong đề bà và thông tin sản phẩm. Sự chỉn chu cùng video hài hước, gần gũi của L.A.M đã gây ấn tượng mạnh tới Ban Giám khảo (BGK).
L.A.M ghi điểm trong lòng BGK với màn thể hiện xuất sắc của mình |
Từng đứng top 6 tại đêm Bán kết, T’Sunhi đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trở thành Á quân của cuộc thi. Kênh TikTok “Một “tách” cà phê” nhằm lan tỏa những kiến thức về cà phê không chỉ ghi điểm cao trong lòng BGK mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với NTT. Tại phần trình bày ý tưởng video quảng bá của vòng 2, tuy lấy bối cảnh quen thuộc là cuộc trò chuyện của một đôi bạn thân nhưng T'Sunhi đã khéo léo lồng ghép những từ khóa về sản phẩm Trà sữa Vân Nam qua nhịp điệu bài hát APT của nghệ sĩ Rosé kết hợp với nghệ sĩ Bruno Mars.
Đội thi T’Sunhi ứng biến nhanh để đưa ra kịch bản video quảng bá cho NTT vô cùng sáng tạo và thu hút |
Và cuối cùng, Quý quân của HyperCreative 2024 gọi tên Girls On Top. Bước tới đêm Chung kết, đội mang tới bản báo cáo kết quả xây kênh “Love Language Dictionary”. Với hướng triển khai nội dung gần gũi và trẻ trung để chia sẻ những kiến thức và câu chuyện về cộng đồng LGBTQIA+, đội không chỉ thu về lượt yêu thích cao mà còn làm hài lòng NTT với video quảng bá tự nhiên. Đội cũng đã giành được 2 giải phụ liên tiếp: Đội thi được yêu thích nhất và Video được yêu thích nhất, chứng tỏ sức hút khó có thể cưỡng lại của 3 cô gái.
Đội thi Girls On Top thu hút với màn thể hiện tự tin và tỏa sáng |
Đến với vòng 2, Girls On Top tiếp tục gây ấn tượng với ý tưởng quảng bá cho sản phẩm Bánh quy socolachip của nhãn hàng H3Q Miki. Đội đã khéo léo lồng ghép “chất” của kênh, giúp nội dung video quảng bá không bị nhàm chán mà vẫn bám sát chủ đề chính của “Love Language Dictionary”. Đại diện của đội chia sẻ suy nghĩ sau khi bốc thăm vòng 2 rằng: "Chủ đề bị giới hạn cùng việc thế mạnh không phải là làm video quảng bá khiến chúng mình gặp một số khó khăn. Tuy vậy, chúng mình tin đội đã cố gắng hết sức để đưa ra thành quả tốt nhất.”
Ý tưởng video quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu H3Q Miki của Quý quân Girls On Top thu hút BGK và NTT |
Trải qua những vòng thi đầy cam go và thử thách, ba ngôi vị cao nhất của cuộc thi HyperCreative 2024 đã chính thức lộ diện. Quý quân Girls On Top đã chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải rằng: “Đây là thành quả mà cả 3 thành viên đều đã rất cố gắng để đạt được. Chúng mình hạnh phúc với những gì đã nhận và xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn trong tương lai.”
Girls On Top cảm ơn Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và khán giả tại hội trường khi nhận giải Quý quân |
Đội T’Sunhi cảm động khi được xướng tên tại ngôi vị Á quân |
Khép lại đêm Chung kết, 6 đội thi tài năng trong ngành sáng tạo nội dung đã tỏa sáng rực rỡ để tìm ra 3 ngôi vị cao nhất của cuộc thi HyperCreative 2024. Tuy là mô hình mới, song, cuộc thi đã thành công dù là mùa đầu thực hiện. HyperCreative hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ và bùng nổ hơn vào những mùa sau, đưa những tài năng trẻ tới với công chúng.
Khánh Vy
Tham khảo thêm
Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông:
media@goldstar.com.vn