Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường bị "lạc lối" trong 3 khu phố cổ độc đáo nhất ở Ma Rốc

Vương quốc Ma Rốc với những kiệt tác kiến trúc Hồi giáo cổ kính pha lẫn hiện đại, ẩn mình bên những rặng ôliu và đụn cát lớn hùng vĩ. Lạc bước vào thế giới cổ tích, kỳ bí xa xưa với những gian chợ cổ tựa phiên chợ Ba Tư.


Hãy trải nghiệm ngủ đêm trong lều, đốt lửa trại, ca hát nhảy múa, cưỡi lạc đà trên sa mạc Sahara. Ngoài việc ngắm dãy núi Atlas phủ tuyết quanh năm, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo tại các pháo đài, tường thành cổ, ca sỹ, travel blogger Đoan Trường đã dành nhiều thời gian khám phá các khu phố cổ đồ sộ trên khắp đất nước Ma Rốc xinh đẹp, xứ sở “Nghìn lẻ một đêm” huyền ảo này.

Medina là tên gọi các khu phố cổ có tường thành bao quanh. Ở mỗi thành phố đều hình thành những khu medina từ hàng trăm đến hàng nghìn năm trước. Nơi đây là nơi sinh sống, làm việc, trao đổi mua bán các sản vật địa phương, những làng nghề thủ công mỹ nghệ độc đáo được hình thành trong khu vực này và được chia ra theo từng khu vực như chạm khắc gỗ, thuộc da, hàng mã, hàng đồ đồng…


Medina ở Chefchaouen là khu phố cổ độc đáo nhất thế giới bởi màu xanh quyến rũ, ma mị của những ngôi nhà của những người Do Thái định cư từ những năm 30 của thế kỷ trước. Ngày nay, toàn khu phố được sơn một màu xanh dương tuyệt đẹp, nhất là dưới ánh bình minh.


Chefchaouen thu hút không chỉ bởi sắc xanh đặc trưng mà còn bởi những con hẻm nhỏ trưng bày lụa là, vải vóc thổ cẩm… hay đơn giản chỉ là cách bài trí xinh xắn của một quán cà phê vỉa hè.


Cố đô Fes có một khu phố cổ nổi tiếng nhất thế giới có tuổi đời 1.300 năm, luôn là điểm đến hàng đầu cho bất cứ du khách nào đặt chân đến ngôi chợ cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới này. Hãy cẩn thận vì có thể lạc lối ở đây.


Khách du lịch thường muốn hiểu về một nền văn hóa thường đến những khu chợ bởi nơi đấy phản ánh rõ ràng nhất mọi thứ như lối sống, văn hoá, phong tục tập quán, con người, ẩm thực, trang phục dân tộc.


Fes có khoảng 160.000 người sống và làm việc, có lẽ đây là vùng trung tâm đô thị lớn nhất thế giới hiện chỉ sử dụng những phương tiện di chuyển thô sơ như ngựa, lừa, la, xe đạp hay xe gắn máy. Nơi đây nổi tiếng nhất là thuộc da và đồ gốm.


Khu phố cổ ở Marrakech luôn là điểm đến du lịch hàng đầu khi đến thăm Ma Rốc. Thông thường du khách sẽ chọn khách sạn nằm trong khu vực phố cổ được bao bọc 9 km tường thành với những khu chợ mua bán sầm uất thâu đêm suốt sáng.


Trên quảng trường Jemaa el Fna trước khu vực phổ cổ Marrakech, du khách có cơ hội được gặp những người kể chuyện rong, dụ rắn, những chiếc xe ngựa lọc cọc chở khách, những xe đẩy độc đáo bán nước cam tươi, những món ăn truyền thống bày bán ê hề trong các khu chợ.


Hàng hóa từ quần áo, thuộc da, hương liệu, thực phẩm, trang sức, mỹ nghệ, thảm, đèn treo, khăn choàng đầy màu sắc huyền bí.


Nam ca sỹ, travel blogger mang theo 3 bộ áo dài của nhà thiết kế Trần Được để ‘diện’ tại 3 khu phố cổ đẹp tuyệt vời này!


Ivan Nguyen

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA