Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Giải Pháp Cho Giới Trẻ Cân Bằng Giữa Đam Mê Và Nhu Cầu Thị Trường

Giới trẻ ngày nay đang đối mặt với một bài toán không dễ giải: làm thế nào để cân bằng giữa tiềm năng cá nhân và nhu cầu khắt khe của thị trường lao động. Nhiều người trong độ tuổi Gen Z cảm thấy áp lực và lúng túng khi cố gắng tìm công việc phù hợp, vừa muốn phát triển sự nghiệp, vừa giữ vững đam mê. Nhưng câu hỏi lớn hơn là: làm thế nào để họ có thể chứng minh với nhà tuyển dụng rằng mình chính là mảnh ghép hoàn hảo cho doanh nghiệp? Hội nghị Lãnh đạo trẻ của AIESEC tại Việt Nam là không gian để sinh viên phát triển kỹ năng lãnh đạo thông qua những trải nghiệm thực tế!


Thị trường lao động cạnh tranh: Khả năng thích ứng và phát triển là chìa khóa


Thị trường lao động hiện đang trải qua nhiều biến động lớn. Theo Forbes, tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ tăng, đồng nghĩa với việc đây sẽ trở thành thị trường của nhà tuyển dụng, nơi các doanh nghiệp có quyền chọn lọc những ứng viên sáng giá nhất. Tình trạng sa thải cũng gia tăng, với 38% các lãnh đạo doanh nghiệp dự đoán rằng sẽ có cắt giảm nhân sự, và trong đó, 22% cho biết có thể hơn 30% lực lượng lao động của họ sẽ bị ảnh hưởng (ResumeBuilder).

Trong bối cảnh này, các bạn trẻ đang gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp phù hợp. Không chỉ tìm kiếm công việc để đảm bảo tài chính, họ còn khao khát những trải nghiệm thực tế, giúp họ khám phá và phát triển bản thân. Đây là điều dễ hiểu khi một báo cáo của PwC cho thấy, với thế hệ trẻ, những yếu tố như công việc thú vị, đồng nghiệp thân thiện, môi trường làm việc xã hội và cơ hội phát triển được đánh giá cao hơn so với mức lương đơn thuần.

Leadership Conference (LeCo): Môi trường thử thách để khám phá năng lực bản thân và nâng cao năng lực nghề nghiệp qua kĩ năng lãnh đạo


Đứng trước xu hướng thay đổi nhanh chóng của thị trường lao động, LeCo đã và đang trở thành một người bạn đồng hành giúp giới trẻ cân bằng giữa công việc và đam mê. Gen Z là một thế hệ năng động, luôn chủ động tìm kiếm cơ hội nâng cao kỹ năng và phát triển sự nghiệp. Họ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, chương trình thực tập nhằm tích lũy kinh nghiệm thực tế, từ đó định hình con đường sự nghiệp của mình.

LeCo (Leadership Conference) hiểu rõ những nhu cầu này và cung cấp một môi trường trao đổi thông tin đa dạng, nơi các đại biểu tham gia không chỉ học hỏi mà còn được khuyến khích khám phá bản thân thông qua nhiều workshop và cuộc thảo luận khác nhau. Thông qua hai ngày tổ chức hội nghị, các đại biểu có cơ hội tìm hiểu và phát triển kỹ năng chuyên môn đa dạng, đồng thời xây dựng tư duy lãnh đạo và kết nối với những diễn giả dày dặn kinh nghiệm..

Thành viên của LeCo tham gia Leadership Conference 2023: Trải nghiệm thực tế từ những người tham gia hội nghị năm 2023

"'Be kind, be humble, beloved', Mình cảm thấy rất là biết ơn vì mọi người đã dành trọn 6 tháng lên kế hoạch cho 5 ngày LeCo diễn ra với những ấn tượng khó quên trong quãng đời sinh viên của mình. Mong rằng mọi người sẽ luôn hạnh phúc và thành công trên con đường mình đã chọn" - Bạn Hà Tuấn Minh, đại biểu LeCo 2023 chia sẻ.

"Dù chỉ vỏn vẹn 5 ngày Leco nhưng mình đã học được rất nhiều điều từ những diễn giả có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cũng như các bạn tribemates siêu đáng yêu. Thật sự muốn cảm ơn đến BTC đã tổ chức Leco 23 để mình có thể học hỏi trải nghiệm và gặp gỡ những người bạn toẹt vời như vậy. Dù hôm nay đã là sau hội nghị một ngày nhưng dư âm của buổi tối ngày hôm qua vẫn còn trong mình, mình thích nhất là hoạt động lúc dược ngồi vòng chia sẻ cảm nghĩ cũng như vì BTC hiểu rằng có nhiều bạn vẫn chưa dám nói lên cảm xúc của mình nên đã cho mng nhắm mắt và chạm vào đầu nhau. Thật sự ý nghĩa lắm ạ. Gửi ngàn lời yêu thương đến Leco 23 ạ" - Bạn Hoàng Ngọc An, đại biểu LeCo 2023 chia sẻ.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống: Xu hướng tất yếu của thế hệ trẻ


Một trong những xu hướng nổi bật trong lực lượng lao động hiện nay là yêu cầu cao hơn về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Theo Forbes, dù xu hướng làm việc từ xa đang giảm, nhưng nhu cầu về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống vẫn tiếp tục tăng cao, đặc biệt là đối với Gen Z. Các bạn trẻ không chỉ tìm kiếm công việc mà còn mong muốn một môi trường làm việc tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của bản thân, cả về mặt chuyên môn lẫn cá nhân.

LeCo luôn đặt trọng tâm vào việc hỗ trợ các bạn trẻ tìm ra điểm cân bằng trong cuộc sống qua những phiên nói cùng các diễn giả. Các hoạt động tại LeCo không chỉ tập trung vào việc nâng cao kỹ năng mà còn chú trọng tạo dựng các giá trị xã hội, kết nối cộng đồng và nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo - những yếu tố quan trọng giúp các bạn trẻ vượt qua áp lực và giữ được đam mê trong công việc.

Các đại biểu trao đổi tại Leadership Conference 2023

Trong thị trường việc làm đầy thách thức và cạnh tranh, việc tìm kiếm một môi trường giúp cân bằng giữa đam mê và sự nghiệp là điều vô cùng quan trọng. LeCo mang đến cho bạn những cơ hội, kiến thức để phát triển toàn diện tiềm năng lãnh đạo của bản thân. Đừng ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn, hãy để LeCo đồng hành cùng bạn trên hành trình khám phá bản thân và định hình tương lai sự nghiệp.

Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 9-10/11/2024. Tìm hiểu thêm về Hội nghị và đăng ký ngay tại: https://tinyurl.com/leco2024184

Ivan Nguyen

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA