Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường khám phá cung đường mới toanh: Quý Châu - Trùng Khánh

6 ngày cùng Đoan Trường khám phá Quý Châu và Trùng Khánh: diện áo dài, đi tàu cao tốc, mua Labubu, hóa trang người Miêu, ăn lẩu cay, chân giò hầm.


Ca sỹ, blogger du lịch Đoan Trường vừa có chuyến đi khám phá đầu tiên 6 ngày trên cung đường mới toanh Quý Châu - Trùng Khánh. Quý Châu là tỉnh duy nhất không có đồng bằng ở Trung Quốc có thủ phủ là thành phố Quý Dương - một trong những địa danh còn khá lạ lẫm và bí ẩn, được dự đoán sẽ là một điểm đến hấp dẫn du khách Việt đến thưởng ngoạn. Với lịch sử hơn 3.000 năm, Trùng Khánh được biết đến với 3 biệt danh là "thành phố sương mù", "Thành phố núi nhiều tầng" và "Thành phố ma trận giao thông" phức tạp nhất thế giới.

@giaitrivanhoa.vn Đoan Trường Khám Phá Cung Đường Mới Toanh: Quý Châu - Trùng Khánh 💯 #Giaitrivanhoa #DoanTruong ♬ Happy & Pop songs - PeriTune

Thiên Hộ Miêu Trại là một ngôi làng cổ kính với lịch sử hơn 2.000 năm, là một trong những dân tộc thiểu số đặc sắc nhất của Trung Quốc và là làng người Miêu lớn nhất thế giới, được xếp hạng danh thắng 5 (AAAAA) ở Trung Quốc.


Thông thường, các nhà sàn tại đây sẽ có ba tầng, mỗi tầng có công dụng riêng:

- Tầng 1: Được sử dụng để cất giữ dụng cụ nông nghiệp, nuôi gia súc.

- Tầng 2: Phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, phòng trung tâm là nơi đặc biệt để nghỉ ngơi và thêu thùa.

- Tầng 3: Lưu trữ ngũ cốc, thức ăn chăn nuôi và các vật dụng sinh hoạt khác.

Ngày nay, nhiều ngôi nhà đã được chuyển đổi thành các cơ sở kinh doanh và nhà nghỉ nhằm mở cửa đón khách du lịch. Khi màn đêm buông xuống, từng nhà thắp đèn sáng, ngôi làng được chiếu sáng rực rỡ như những vì sao treo trên bầu trời.


Trùng Khánh được biết đến là nơi có nhiều tòa nhà cao ốc hiện đại với tốc độ phát triển cao. Ẩn sâu dưới lớp vẻ hiện đại với những tòa nhà cao tầng chen chúc nhau là hệ thống những con đường, phố, nhà có kiến trúc cổ xưa đậm nét Trung Hoa như tại cổ trấn Từ Khí Khẩu.


Lẩu cay Trùng Khánh từ lâu đã trở thành thương hiệu khiến ai ai cũng nhắc đến khi đặt chân đến Trung Quốc, hương vị cay xé từ đầu lưỡi lại khiến cho người ăn cảm thấy kích thích và có hứng thú. Tại đây, mọi thứ đều có thể “nướng” và chấm với nhiều loại gia vị.


Hồng Nhai Động rộng lớn với tổng diện tích lên đến 46.000 mét vuông và 11 tầng. Đây không chỉ là một khu phố cổ đẹp mắt mà còn là biểu tượng của lịch sử và văn hóa của Trùng Khánh. Với hơn 3.000 năm lịch sử, nơi này chứa đựng những di tích và kiến trúc độc đáo, nhất là những ngôi nhà trên núi.


Đến với hệ thống giao thông công cộng "độc nhất vô nhị" ở Trùng Khánh, có thể bắt gặp đường tàu đi xuyên qua những tòa nhà cao ốc hay một sân ga rộng lớn nằm ở tầng 8. Du khách sẽ cực kì ấn tượng khi những đoàn tàu cứ chạy vun vút trên đầu mỗi ngày, hay việc khi đi bộ trên quảng trường rộng thênh thang nhưng ở dưới còn 11 tầng nhà khác.


Đến với Quý Dương, thủ phủ của tỉnh Quý Châu nhớ tham quan thảo nguyên Long Lý, đi bộ trên cây cầu kính đáng sợ, cưỡi ngựa, đạp xe, thả diều, tiệc nướng ngoài trời hay lưu lại 1 đêm trong những ngôi nhà như trên Sao Hỏa.


Nhớ thưởng thức món chân giò heo hầm là đặc sản nơi đây, luôn xuất hiện trong mâm cơm hằng ngày của người dân Quý Châu.


Người Trung Quốc luôn biết cách làm du lịch nên mọi người đừng bỏ qua nhiều dịch vụ, trải nghiệm như hóa trang thành các nhân vật lịch sử như Hoàng Đế nhà Thanh.


Vài khách sạn luôn trang bị các máy chơi game xịn xò nhất trong phòng ngủ dành cho các game thủ thức trắng đêm với giá phải chăng.


Đừng quên dạo bước qua các siêu thị rộng lớn với nhiều loại hàng hóa, quần áo dành cho các phân khúc từ bình dân, trung cấp đến cao cấp cùng cả ngàn quầy thức ăn nhanh, nước uống, thực phẩm cho đến những con búp bê đang hot trend như Labubu này.


Những nhà hát đồ sộ, hoành tráng xây dựng lên tại Thiên Hộ Miêu Trại chắc chỉ để dành riêng cho du khách thưởng lãm nhưng chương trình ca múa nhạc ấn tượng nhất mà chắc chỉ có Trung Quốc mới dàn dựng được bằng những kỹ thuật tiên tiến nhất hiện tại.


Nếu chọn đến Trùng Khánh thì thời điểm thích hợp nhất là mùa thu, từ tháng 9 trở đi, thay vì vào tháng 8 mùa hè nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C.


Sim du lịch quốc tế Simplify Trip
Hình ảnh: Vũ Nguyễn
Áo dài: NTK Trần Được
Thực hiện: Taditours
Đồng hành: Sim du lịch quốc tế Simplify Trip

Ivan Nguyen

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA