Được tạo bởi Blogger.

Nhạc phẩm "Chiến sĩ Công An ngời sáng tên vàng" gây xúc động thống thiết


Các tỉnh miền Bắc thời gian vừa qua vừa trải qua cơn bão lớn càn quét, lũ lụt sạt lở gây ra biết bao nhiêu tổn hải về người và của. Những ngày nan nguy chống bão dữ nước lũ cuốn, lũ lụt ngập mái nhà, những thiệt hại tính mạng và tài sản của người dân đến giờ vẫn còn khiến rơi nước mắt và đau đớn cho cộng đồng.



Cũng chính lúc này, từ mọi nơi khác, người dân Việt Nam trong nước và người Việt kêu gọi nhau ủng hộ chung tay giúp đỡ những bà con vùng lũ. Đặc biệt những lực lượng quân đội, công an ra sức chiến đấu với lũ quét cùng hỗ trợ bà con vượt qua cơn bão hiểm nguy. Những người chiến sĩ vì nước quên thân vì dân quên mình thật cao cả cà đáng kính. Có những người đã hy sinh trong cơn bão lũ kinh hoàng trong khi làm nhiệm vụ cứu dân.

Cảm động và kính phục những người chiến sĩ ấy, cùng tình thương cảm bà con mùa lũ, nhạc sĩ ca sĩ Lê Anh Tuấn đã viết nên nhạc phẩm "Chiến sĩ Công an ngời sáng tên vàng" với những cảm xúc tự sâu thẳm trái tim và sự kính trọng, biết ơn sâu sắc.


Nhạc sĩ Ca sĩ Lê Anh Tuấn

Trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt trong cơn bão lũ, các chiến sĩ vẫn luôn là những người tuyến đầu bảo vệ người dân khỏi lửa dữ, triều dâng. Người chiến sĩ không quản ngại khó khăn, cả sự sống để dân tin, dân yêu và hết lòng vì lý tưởng.

"Bão lũ dâng cao hay trong biển lửa giữa khói bay mịt mù. Chống ngọn lửa thiêng hay căng mình chống gió trong đêm mưa dầy, giông tố bủa vây

Ánh sáng trong đêm, thân anh hòa mình vào núi sông biển lửa, bảo vệ nhân dân bảo vệ đất nước các anh đã xứng danh thành đồng

Người chiến sĩ công an tấm gương sáng luôn tận tụy Dũng cảm

Người chiến sĩ công an luôn đứng vững khi bão lũ tràn về

luôn kiên trung không ngại tranh đấu

luôn xông pha chống ngọn lửa thiêng bảo vệ quê hương

Người chiến sĩ công an tấm gương sáng chiếu rọi trời quê hương

Người chiến sĩ công an niềm vinh Quang của đất nước trường tồn

Mang trong tim ngọn đuốc sáng, niềm tự hào của đất nước trọn đời dâng hiến, chiến sĩ công an ngời sáng tên vàng"


Đó là ca từ của bài hát mới nhất "Chiến sĩ công an ngời sáng tên vàng" do ca sĩ, nhạc sĩ Lê Anh Tuấn sáng tác nhằm thông qua lời ca, khúc nhạc gửi gắm cảm xúc trào dâng mãnh liệt của nhạc sĩ dành cho những chiến sĩ trẻ không quản ngày đêm, hi sinh giúp dân chạy lũ.

Lời thơ da diết, giai điệu hào hùng, vừa thấm đẫm sự chân tình nhưng cũng đầy tự hào của một người con đất Việt khi nói về các anh hùng trong lòng người dân. Lê Anh Tuấn chia sẻ: "Bài này anh viết ca ngợi các chiến sĩ công an, đồng chí Trung tá Trần Quốc Hoàng hy sinh trong bão lũ khi thực hiện nhiệm vụ, nhất là nhớ lại sự hy sinh của 3 chiến sĩ PCCC là Trung tá Đặng Anh Quân, Trung úy Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc khi cứu dân trong vụ cháy lớn".

Với lòng kính trọng vô hạn đối với các chiến sĩ Công an nhân dân, cảm phục trước những tấm gương sáng ngời của lực lượng Công an nhân dân, Lê Anh Tuấn rất mong ca khúc sẽ góp phần nhỏ là niềm động viên tinh thần cho các chiến sĩ Công an nhân dân đang ngày đêm bảo vệ, hỗ trợ nhân dân chống lại bão lũ cũng như ngày đêm canh giữ, bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Nhạc sĩ ca sĩ Lê Anh Tuấn – Người nghệ sĩ đa tài vị nhân sinh, vì cộng đồng

Nhạc sĩ ca sĩ Lê Anh tuấn luôn thu hút được đông đảo lượng khán giả ái mộ bởi giọng hát đầy nội lực và mãnh liệt, cũng như những siêu phẩm “hit” liên tục. Anh là một nghệ sĩ đa tài, luôn mong muốn thực hiện các tác phẩm âm nhạc có chuyên môn cao nhất có thể trong khả năng của mình. Ca từ anh luôn chỉn chu, chắt lọc kỹ lưỡng trước khi đưa vào bài hát.

Những sáng tác của anh đa phong cách như: Nhạc cách mạng; Nhạc nhẹ; Dân ca đương đại kết hợp Rock và rap… Anh đầu tư lớn về hòa âm phối khí, hình ảnh, trang phục từ những ekip có chuyên môn cao như: Hòa âm phối khí nhạc sĩ Ái Cầm, nhạc sĩ Khắc Nhẫn, nhạc sĩ Phan Hồng Quang. Trang điểm Cao Hùng Sơn, Nhẫn Nhẫn, Phạm Hưng Quốc Bảo. Trang phục Nhà thiết kế Chí Toại, Khôi Nguyễn, Đài Các.

Với giọng ca đầy cảm xúc, cùng kỹ thuật thanh nhạc chuyên nghiệp và khả năng tự sáng tác nhiều bài hát ý nghĩa, ca sĩ nhạc sĩ Lê Anh Tuấn đã chiếm cảm tình của đông đảo quần chúng khán giả yêu âm nhạc.

Nhạc sĩ ca sĩ Lê Anh Tuấn đã rất thành công với nhiều tuyệt phẩm được công chúng đón nhận nồng hậu như: “Vầng sáng Hồ Chí Minh”, “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời bác”, “Lá Thư DK”, MV “Căn phòng vắng”…

Song song với hoạt động nghệ thuật, anh còn duy trì chương trình bếp ăn từ thiện suốt nhiều năm, tự tay nấu hàng nghìn suất cơm miễn phí gửi đi người nghèo và bệnh nhân nan y cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác. Do đó, anh từng nhận giải thưởng Nghệ sĩ vì Cộng đồng từ Kênh Truyền Hình HITV, Chủ Tịch Hoa Hậu Tài Sắc Thế Giới, Chủ Tịch Hiệp Hội VKA Ca Sĩ Cao Hồng.


Ca sĩ - nhạc sĩ Lê Anh Tuấn có sức sáng tác bền bỉ, thẩm mỹ âm nhạc vượt trội và trái tim nhân ái luôn đem đến cho khán giả những bài hát hay nhất, vừa mang tính giáo dục vừa có giá trị giải trí cao. Anh đã đảm nhiệm xuất sắc vai trò Đại sứ Viện Chiến Lược Thương Hiệu Quốc Tế bởi Chủ Tịch Hiệp Hội VKA Ca Sĩ Cao Hồng - Chủ Tịch Cuộc Thi Hoa Hậu Tài Sắc Thế Giới, trong hoạt động kiến tạo giá trị cộng đồng.

Nhạc sĩ ca sĩ Lê Anh Tuấn chiếm cảm tình sâu sắc và sự yêu mến của hàng triệu khán giả yêu âm nhạc. Tên tuổi anh đã trở nên quen thuộc và thu hút niềm ái mộ lớn của khán giả trong làng âm nhạc Việt Nam, nổi bật với hàng loạt những sáng tác đa dạng thể loại phục vụ mọi đối tượng khán giả. Anh sở hữu hàng loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng, chỉn chu về nội dung và sang trọng về hình thức.

Với những cống hiến không ngừng nghỉ của anh, ca sĩ nhạc sĩ Lê Anh Tuấn đã đạt nhiều giải thưởng cao quý như bằng khen ghi nhận thành tích xuất sắc do Ban chấp hành Đảng bộ Hồ Chí Minh trao tặng, Giải C cho ca khúc do Ban Tuyên giáo trung ương trao tặng.

Nhạc sĩ ca sĩ Lê Anh Tuấn khiến mọi người phải trầm trồ thán phục với nhiều thành tựu đáng nể.


GIỚI THIỆU CA SĨ - NHẠC SĨ LÊ ANH TUẤN

- Công việc: Ca sĩ - Nhạc sĩ

- Sở trường: Nhạc Truyền thống cách mạng, Nhạc nhẹ

Các thành tích đã đạt được:

- Giải C Ban Tuyên Giáo Trung ương năm 2020 ca khúc “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác”

- Bằng khen Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới

- Giải C Ban Tuyên Giáo Thành uỷ năm 2018 ca khúc “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác”

- Kỷ Niệm chương vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao tặng

- Giải Tư Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2004, đồng thời đạt giải thí sinh thể hiện dòng nhạc truyền thống xuất sắc do Hội đồng Báo chí bình chọn và giải hát về Thành phố Hồ Chí Minh hay nhất

- Giải Nhì Tiếng hát truyền hình Tỉnh Tây Ninh năm 2003

- Giải ba tiếng hát Truyền hình Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2002

- Giải Nhì Tiếng hát Phát Thanh VOH năm 2002

- Giải Nhất tiếng hát Toàn thành năm 2009

Ivan Nguyen

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: BOOKING ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA