Được tạo bởi Blogger.

Chuyên gia khách mời SFVN lĩnh vực Sale, Finance, Marketing tại cuộc thi "Tài năng lãnh đạo 2024" trường Đại học Hà Nội

Nghiên cứu từ Deloitte cho thấy rằng 80% các công ty được khảo sát đều xem việc phát triển kỹ năng lãnh đạo là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo sự thành công trong dài hạn, tuy nhiên, chỉ có 14% trong số đó cảm thấy mình đã chuẩn bị tốt cho tương lai.

Nhận thấy sự cần thiết này, trường Đại học Hà Nội đã tổ chức cuộc thi "Tài năng lãnh đạo 2024" để tạo ra một sân chơi giàu tính thực tiễn, giúp các sinh viên không chỉ rèn luyện kỹ năng lãnh đạo cần thiết cho công việc và sự nghiệp sau này.

Cuộc thi được tổ chức bởi Câu lạc bộ DEL HANU - Trường Đại học Hà Nội

Trong khuôn khổ diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã phối hợp cùng Học viện Kỹ năng VTALK và Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN mở ra các buổi training chuyên sâu cho top 8 thí sinh xuất sắc nhất. Các buổi đào tạo này tập trung vào năm nhóm ngành chính là Sale, Finance, Marketing, HR và Supply Chain, nhằm trang bị cho thí sinh những kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp.

Là chuyên gia khách mời của Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN và VTALK nhóm ngành Finance, anh Trần Quốc Tú - Cựu CFO Mylife Group, Cựu Finance Manager của Grab Việt Nam, Vietjet Air, Enerfo & FKS group, Giám đốc Tài chính một chuỗi nhà hàng hơn 20 chi nhánh tại TP.HCM đã đem lại ví dụ về bài toán kinh tế hết sức rõ ràng khi bắt đầu xây dựng cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Anh cho biết: "Các bạn đã thể hiện được kiến thức cơ bản về tài chính, đặc biệt trong phân tích tài chính doanh nghiệp và quản lý rủi ro, cho thấy khả năng nắm bắt tốt các khái niệm cốt lõi như dòng tiền, tỷ suất sinh lợi và phân tích các chỉ số tài chính. Tuy nhiên, để phát triển xa hơn, các bạn cần áp dụng thực tiễn trong các tình huống kinh doanh cụ thể sẽ giúp các bạn nâng cao khả năng đưa ra quyết định tài chính một cách chiến lược hơn".

Anh Trần Quốc Tú - Ex-CFO Mylife Group, diễn giả nhóm ngành Finance

Tại vòng training nhóm ngành Sales, anh Nguyễn Trung Quân - Chuyên gia khách mời của Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN và VTALK - Nhà sáng lập Công ty Cổ phần MarUp, Giám đốc Sales & Marketing Công ty Nội thất QA đánh giá cao tinh thần hăng hái và sự nhiệt tình tiếp thu kiến thức của các bạn tham gia buổi training, cho dù vẫn còn đó một chút rụt rè. Anh Quân chia sẻ: "Sales đóng một vai trò tối quan trọng trong bất kỳ một tổ chức nào và là một kỹ năng cần thiết cho tất cả mọi người, bất kể người đó là ai và đang công tác ở vị trí nào. Thông qua buổi training ngắn này, các bạn đã được cung cấp những kiến thức và công cụ để giúp phát triển khả năng tư duy trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến Sales. Thêm vào đó, tôi cũng có cơ hội được sống lại những giây phút máu lửa của tuổi sinh viên, của tuổi trẻ ".

Top 8 thí sinh và buổi training nhóm ngành Sale cùng anh Nguyễn Trung Quân - Co-Founder Công ty Cổ phần MarUp, Giám đốc Sales & Marketing Công ty Nội thất QA

Co-Founder 198X Media & CGO SIA Group - Anh Ngô Hữu Hải - Diễn giả nhóm ngành Marketing nhận xét: "Marketing là một ngành rất rộng, không dễ để có thể nắm bắt được hết, đặc biệt là những thực tế đang diễn ra tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên các bạn thí sinh năm nay kiến thức chuyên môn vững vàng, tự tin nhưng cũng rất cầu thị, sẵn sàng lắng nghe những góp ý để hoàn thiện. Hy vọng rằng sau cuộc thi, các bạn sẽ tiếp tục phát triển và trở thành những nhà lãnh đạo marketing xuất sắc trong tương lai".

Không chỉ hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho các thí sinh, chị Ngô Đình Hạnh Quyên - Co-Founder, Giám Đốc Chiến Lược Công ty MOKAA Consulting đánh giá đề thi năm nay không chỉ kiểm tra khái quát kiến thức chuyên ngành của các bạn thí sinh và khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế mà còn "hóc búa và áp lực" về mặt thời gian, về tính chất thực tế của vấn đề cần giải quyết - từ đó tạo nên thử thách thú vị cho các bạn thí sinh trong việc tìm ra lời giải sáng tạo, các giải pháp có tính chiến lược và ý tưởng thực thi logic. Mong rằng, các bạn thí sinh đã có những trải nghiệm và kinh nghiệm bổ ích trong cuộc thi.

Chuyên gia khách mời của Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN và VTALK

Sau 12 năm tổ chức, cuộc thi “Tài năng lãnh đạo” đã mang đến một môi trường chuyên nghiệp và năng động, nơi các bạn sinh viên có cơ hội phát triển bản thân thông qua những trải nghiệm thực tế, không chỉ trau dồi kiến thức mà còn rèn luyện các kỹ năng cần thiết để trở thành những cá nhân có năng lực lãnh đạo hiệu quả.

Khánh Đan

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA