Được tạo bởi Blogger.

Tô Nhi A cảm phục sự tích cực của mẹ đơn thân cố gắng kiếm tiền nuôi con 3 tuổi bị ung thư máu

Trong chương trình Vali Cảm Xúc, tiến sĩ Tô Nhi A xúc động câu chuyện mẹ đơn thân vừa nuôi con bị bệnh ung thư vừa livestream bán hàng ở bệnh viện.

Trong tập 16 chương trình Vali Cảm Xúc vừa lên sóng với sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A. Khách mời tuần này là chị Lê Thị Thu Hòa, một người mẹ đang làm nghề bán hàng online để kiếm tiền nuôi con bị bệnh ung thư máu. Chị kéo theo chiếc vali có chứa những đồ vật mang theo những kỷ niệm vui buồn gắn đời mình.


Chị Thu Hòa là mẹ đơn thân đang nuôi 2 con trong nhiều năm. Khi "bé Bắp", con trai út của chị Hòa bị bệnh thì chồng cũ có hỗ trợ chi phí. Song vì khó khăn nên về sau không còn đủ khả năng để tiếp tục hỗ trợ nữa, mọi chi phí lo cho con đầu cũng như chạy chữa ung thư cho con út đều do một mình chị gồng gánh. “Bé Bắp” là con út của chị Hòa, mới hơn 2 tuổi nhưng đã phải gắn bó thời gian dài với bệnh viện để điều trị căn bệnh ung thư máu quái ác. Điều mà đứa trẻ còn quá nhỏ phải đối diện cũng như sự kiên cường gồng gánh mọi thứ của người mẹ đơn thân Thu Hòa khiến Tô Nhi A cảm động xen lẫn xót xa.

Bé Bắp bắt đầu cuộc chiến ung thư với nhiều đợt hóa trị. Từ đó, chị Hòa phải chuyển hẳn vào bệnh viện sống cùng con. Đứa con đầu cũng đành gửi lại nhà ngoại nhờ chăm sóc. Mỗi lần Bắp vào thuốc, cơ thể em mệt mỏi, yếu ớt. Chị nhìn cánh tay bé xíu có chi chít ven truyền dịch mà không kìm nổi cảm xúc mà bật khóc như mưa.

Món đồ đầu tiên mà chị Thu Hòa mang đến chương trình là chiếc gối em bé, gắn với từ khóa "Ám ảnh". Chị Hòa cho hay, từ nhỏ Bắp ngủ cùng mẹ, khi vừa được tặng gối không bao lâu thì em phát bệnh rồi nhập viện. Chiếc gối theo con trong khoảng thời gian dài bệnh tật khiến mẹ cảm thấy ám ảnh. Sau những ngày điều trị, lúc thấy bé Bắp dần khỏe mạnh cũng khiến chị Hòa phần nào an tâm. "Với tôi, con khỏe mạnh là động lực để tôi cố gắng. Không có gì là không thể cả, chỉ là mình không muốn và không suy nghĩ đến nó thôi. Chỉ cần suy nghĩ tích cực, có một tí hi vọng là có thể vượt qua. Mọi thứ điều đã được sắp xếp nên chữ 'ám ảnh' đó chỉ có trong thời gian đầu con bệnh, còn bây giờ thì tôi chỉ biết chấp nhận và đi theo", chị Thu Hòa bộc bạch.


Như bao người mẹ khác, Thu Hòa ngày trước cũng mong khi con lớn có thể cho con một gia đình hạnh phúc, có những chuyến đi chơi cùng các con. Song, với cô thì mong muốn con mình khỏe mạnh đã là điều được đặt lên hàng đầu. Chị nói: "Con khỏe thôi là đủ. Mỗi sáng dậy thấy con dù truyền thuốc nhưng đáp ứng thuốc là đã đủ rồi". Sau thời gian trị bệnh, câu nói "mẹ ơi cứu con" của đứa trẻ chưa đầy 3 tuổi thốt lên khiến mẹ nghẹn lòng bất lực. Phải dành nhiều thời gian cho con út nên phải gửi đứa con còn lại ở với ngoại nhưng con chưa từng trách móc mẹ. Ngược lại, đứa trẻ đầu còn biết tiết kiệm tiền bỏ ống heo với mong muốn chữa bệnh cho em mình.

Tuy nhiên, việc không có mẹ ở cạnh khiến cho đứa con lớn dần có khoảng cách. Thu Hòa cũng lo lắng con trai lớn bị tự kỷ vì con giữ khoảng cách với mẹ. Thu Hòa bật khóc khi nhắc về những lần con cho rằng con là con của bà ngoại chứ không phải con mẹ. Hay sự hiểu chuyện khi mẹ đi làm còn con tự ngủ ở nhà và khuyên mẹ yên tâm vì con có thể tự lo liệu. Rồi cũng có những lần con gọi điện hỏi sao mẹ chưa về, con ít được gặp mẹ nhưng không thể làm gì khác hơn.

Với chiếc gậy livestream di động, gắn với từ khóa "cơm áo". Giữa tháng 3, chị Thu Hòa lập kênh TikTok để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của con. Sau đó, chị được nhiều người khuyên livestream bán hàng. Thu Hòa vừa bán hàng, vừa chia sẻ các khoảnh khắc của hai mẹ con lên kênh của mình và dần được nhiều người biết đến. Được báo chí đưa tin và nhiều người theo dõi, bán được nhiều hàng hơn. Nhiều người hỏi về đam mê livestream, Thu Hòa phủ nhận và thẳng thắn cho biết, bản thân không đam mê mà động lực để cô làm là vì kiếm tiền chữa bệnh cho con mình.


Dẫu nhiều người ủng hộ, nhưng để livestream bán hàng cũng không phải là chuyện dễ dàng. Cũng có không ít bình luận tiêu cực cho rằng Thu Hòa mải mê với livestream bán hàng mà bỏ mặc con nhưng không hiểu được nỗi lo mà người mẹ đơn thân đang phải gồng gánh. Chị cũng có ước mơ con được đi học nhưng cũng lo sợ rằng ở môi trường bên ngoài thì con dễ nhiễm khuẩn, phát bệnh nặng hơn. Chị nói: "Trải qua hành trình chiến đấu cùng con. Tôi hiểu rằng, chỉ cần con khỏe, con làm được những gì con có thể làm và làm đúng khả năng của con là được. Đừng ép con quá". Và tình yêu thương của những người xung quanh dành cho hai mẹ con cũng như thấy con khỏe mạnh chính là động lực lớn nhất để mẹ đơn thân Thu Hòa không ngừng cố gắng.

Trò chuyện cùng Tô Nhi A, Thu Hòa không ngừng nở nụ cười trên môi. Song cô cho biết bản thân cũng đã sẵn sàng chấp nhận những nguy cơ có thể xảy ra với sức khỏe của con trong tương lai. Sự luôn tích cực để con không phải nhìn thấy sự lo lắng của Thu Hòa cũng là điều khiến Tô Nhi A đồng cảm. Nữ tiến sĩ cho rằng, để có thể hiểu và chấp nhận những gì không tốt sẽ diễn ra không phải là điều dễ dàng.


Chị Thu Hòa chia sẻ: "Tôi muốn truyền tải năng lượng tích cực của mình đến với những người mẹ đang có con mắc bệnh như bé Bắp. Rằng là không có gì là không thể cả, dù chỉ có 1% vẫn hãy nuôi hi vọng và cứu lấy con mình. Chỉ cần có sự nỗ lực, có sự cố lên thôi là được".

Chương trình Vali Cảm Xúc phát sóng lúc 19h30 Thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp Sakos và được bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin điện tử Saobiz.vn.

Bee Comm

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA