Được tạo bởi Blogger.

Tạ Hằng - Bông Hoa nở muộn

Một cô giáo Ngữ văn trường Cao Đẳng Công nghệ cao Đồng Nai, một giọng ca xứ Nghệ với những giai điệu Dân ca, những bài hát về Bác và dòng Trữ tình Bolero nhẹ nhàng… Cô gái ấy, với niềm đam mê ca hát đã bứt phá để giành giải cao trong cuộc thi "TÀI NĂNG TIẾNG HÁT VIỆT". Và một điều đặc biệt hơn hết… là chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về cô qua cuộc trò chuyện sau đây.


Họ và Tên: Tạ Thị Hằng

Nghệ danh: Tạ Hằng

Năm sinh: 1984

Sinh ra tại xã Tiến Thủy - huyện Quỳnh Lưu - tỉnh Nghệ An

Hiện tại sinh sống tại xã An Phước - huyện Long Thành - tỉnh Đồng Nai


Những thể loại dòng nhạc yêu thích: Dân ca, nhạc cách mạng, các ca khúc viết về Bác Hồ, bolero.

Cơ duyên đến với cuộc thi và đoạt giải cao tại cuộc thi


Giấy Chứng nhận "TÀI NĂNG TIẾNG HÁT VIỆT" - Quán Quân Vàng

Biết cuộc thi qua thông tin trên Facebook đơn vị tổ chức công ty truyền thông Bảo Ngọc, Hằng mới muốn thử sức với niềm đam mê âm nhạc của mình. Ngày tôi đăng ký cũng là ngày diễn ra vòng thi sơ loại trực tiếp trên sân khấu Kim Thái Hoàng nên tôi được xếp vào diện thí sinh thi online, tôi đã vượt qua vòng thi sơ loại với bài hát Tình đất của nhạc sĩ Tuấn Phương và vào vòng bán kết rồi chung kết cuộc thi Tài năng Tiếng hát Việt.

Tôi được BTC, Giám khảo và Huấn luyện viên hỗ trợ luyện tập và tôi đạt được kết quả như mơ ước. Cảm ơn BTC đã tổ chức chương trình rất ý nghĩa.


Đoạt giải cao tại cuộc thi. Có lẽ là do khâu chọn bài đúng với sở trường của mình và việc tập luyện không biết mệt mỏi, cộng với việc chuẩn bị cho mình những động lực tinh thần để chiến thắng chính bản thân mình trong tiết mục dự thi chung kết.

Tạ Hằng trong một chương trình biểu diễn

Những ưu điểm của chị là gì?


Ngoài việc đam mê ca hát, tôi còn là một giáo viên Ngữ văn tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai.

Chị có hát cover những bài hát nào ko?


Tôi cover rất nhiều bài hát. Ví dụ: Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Tìm em câu ví sông Lam, Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh; Tình đất... Trong đó, với "Lời Bác dặn trước lúc đi xa", tôi luôn xem như kim chỉ nam cho phong cách của mình. Tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm giữ gìn và phát triển dòng nhạc dân ca như lời Bác Hồ dặn trước lúc đi xa.

Những khó khăn và sự vươn lên trong cuộc sống... để đạt được kết quả mong muốn


Khó khăn là thời điểm cuộc thi diễn ra từ vòng bán kết đến vòng chung kết, tôi vừa đi làm, đi dạy, đi họp, tham gia hội giảng, vừa sắp xếp tập luyện trong tình trạng sức khỏe không mấy thuận lợi cho cuộc thi hát: bị cảm, ho nhiều, tôi còn bị say xe. Cứ đi làm về, đón con về nhà, lo cho con ăn, đưa con đi học thêm rồi mới bắt grab lên Sài Gòn tập với vũ đoàn. Có hôm 12h đêm về tới cổng nhà. Cuộc thi chính là động lực của tôi. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để phát triển nghệ thuật mà tôi đã ước mơ từ lâu… Sẽ cố gắng tốt về chuyên môn giảng dạy cũng như những sản phẩm âm nhạc để gởi đến tất cả quý bà con gần xa.

Chân dung một giáo viên vừa là nữ ca sĩ xứ Nghệ

Trần Hạo Nhân

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA