Được tạo bởi Blogger.

Dự án "Trạm đọc cho em": Mang tri thức về bản

Trong hành trình lan tỏa tri thức đến mọi miền tổ quốc, The Viet Projects đã khởi động dự án "Trạm đọc cho em" với sứ mệnh đầy ý nghĩa, mang tri thức đến với các em nhỏ vùng cao nơi điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn.


Với châm ngôn "Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Trạm đọc cho em đang biến lời nói ấy thành hành động thiết thực. Để giảm bớt các khoản chi phí sách vở, đồ dùng học tập cho năm học mới của các em nhỏ ở điểm trường TH&THCS Mường Men, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, dự án rất cần đến sự chung tay ủng hộ của mọi người.


Mỗi chúng ta đều đã trải qua tháng ngày cắp sách đến trường và thấu hiểu tầm quan trọng của sách vở đối với việc tích lũy tri thức và nâng cao vốn hiểu biết. Tuy nhiên, những cuốn sách tưởng chừng như là thứ rất đỗi quen thuộc và dễ dàng có được với nhiều người lại trở thành điều xa xỉ đối với các em nhỏ vùng cao. Trẻ em tại đây không chỉ thiếu thốn về cơ sở vật chất, mà còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tri thức. Ngoài mục tiêu kêu gọi quyên góp bằng hai hình thức hiện vật và hiện kim, "Trạm đọc cho em" còn được khởi xướng nhằm mang lại cho các em cơ hội được tiếp cận với tri thức qua hoạt động "Xây dựng tủ sách", với hơn 640 cuốn sách ở nhiều thể loại như truyện thiếu nhi, văn học, khoa học đã được gửi về.

Các đầu sách được gửi về từ khắp mọi miền đất nước

Từ khi bắt đầu triển khai, dự án đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều cá nhân và tổ chức, từ các nhà tài trợ đến các tình nguyện viên. Sự đồng hành này không chỉ góp phần cung cấp các tài liệu học tập mà còn tạo ra một mạng lưới hỗ trợ vững chắc cho dự án. Các hoạt động của dự án luôn được tổ chức với sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng.

Các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ cho dự án: Unipath Training, Byeon Woo Seok Vietnam Union, AMES English


"Mình thật sự tin vào sức mạnh vô biên của sách nói riêng và tri thức nói chung. Những trang sách có thể là nguồn động lực, nguồn cảm hứng và niềm hy vọng vô tận cho bất kỳ ai. Và mọi người ơi, biết đâu mỗi một cuốn sách, mỗi một thiết bị hay mỗi một khoản đóng góp nho nhỏ của mọi người cho dự án 'Trạm đọc cho em' lại có thể thay đổi cuộc đời của một em nhỏ tại trường TH&THCS Mường Men, Vân Hồ, Sơn La thì sao. Chỉ cần một chút tình yêu thương và chia sẻ, chúng ta có thể mang đến cho các em những cơ hội học tập và phát triển mà các em xứng đáng được nhận", Đại sứ truyền thông Lê Đàm Hồng Thọ chia sẻ.

Các đại sứ truyền thông đồng hành cùng dự án

Mỗi đóng góp của bạn, dù lớn hay nhỏ, đều có giá trị to lớn trong việc mang tri thức và cơ hội đến với các em nhỏ. Vì vậy, hy vọng rằng mọi người sẽ cùng đồng hành với dự án "Trạm đọc cho em” của The Viet Projects "biến ít thành nhiều” đưa sách vở và các vật dụng cần thiết lên bản làng xa xôi, trang bị kỹ lưỡng cho các em trong hành trình chinh phục con chữ.


Ngày 23/8, những cuốn sách quý, những thiết bị học tập được mua bởi nguồn quỹ hảo tâm sẽ được vận chuyển đến bản Nà Pa, trao đến tận tay các em học sinh trường TH&THCS Mường Men. Đơn quyên góp hiện vật sẽ được đóng vào ngày 15/8 và quỹ hảo tâm sẽ dừng nhận vào ngày 20/8 để kịp chuẩn bị cho ngày sự kiện.

Dự án "Trạm đọc cho em" luôn biết ơn và trân trọng những giá trị mà mọi người đem lại, hy vọng nhận được thật nhiều "cái gật đầu” cùng hợp tác, đồng hành, những món quà hảo tâm trong hành trình giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn. The Viet Projects tin rằng giáo dục là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của mỗi cá nhân và cộng đồng. Hãy đồng hành cùng dự án "Trạm đọc cho em", để chúng ta cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng và phát triển bền vững cho thế hệ trẻ Việt Nam.

MỖI QUYỂN SÁCH, MỘT BƯỚC TƯƠNG LAI!

Ivan Nguyen

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA