Được tạo bởi Blogger.

Sỹ Nguyên có giọng ca trời phú và đam mê nghiên cứu âm nhạc

Đó là nhận xét của Nhà văn - MC Phan Duy Trường về giọng hát của dược sĩ - ca sĩ Sỹ Nguyên. Mặc dù không nhận mình là ca sĩ nhưng Sỹ Nguyên có giọng hát trầm ấm và truyền cảm không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp. Đặc biệt anh là một dược sĩ nhưng lại có niềm đam mê, học hỏi tìm tòi và trở thành người nghiên cứu âm nhạc. Đó là điều rất đáng quý.

Một ca khúc do Sỹ Nguyên tự giới thiệu và trình bày

Chào anh Sỹ Nguyên. Nghe nói anh sắp cho ra mắt Album nhạc của Lam Phương? Anh đã chuẩn bị những gì cho album này và khi nào chính thức phát hành?

Dược sĩ - ca sĩ SỸ NGUYÊN: Chào nhà báo! Đúng là tôi đang dự định cho ra mắt Album Tình Ca Lam Phương với 2 phiên bản: phiên bản 1 - chỉ có lời dẫn cho album, và phiên bản 2 - có lời dẫn của từng ca khúc, do chính tôi giới thiệu và trình bày. Album này sẽ chính thức phát hành vào lúc 18g45 ngày 01/08/2024, trên Kênh YouTube Ca sĩ Sỹ Nguyên.


Như vậy là anh tự giới thiệu và tự trình bày luôn những ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương? Chắc anh cũng phải dày công nghiên cứu để có thế tự tin giới thiệu nguồn gốc xuất xứ của từng bài hát?

Vâng! Tôi tự viết lời giới thiệu và tự giới thiệu, cũng như tự trình bày những ca khúc này. Trước đây, tôi đã bỏ ra gần 2 năm để tìm hiểu lịch sử Tân nhạc Việt Nam, từ buổi bình minh của nền Tân nhạc Việt Nam đến cuối thập niên 1990 của thế kỷ trước. Và hiện nay, tôi vẫn thường xuyên dành thời gian rãnh rỗi để tiếp tục tìm hiểu thêm.

Nhạc sĩ Lam Phương có rất nhiều ca khúc hay và nổi tiếng. Tại sao anh lại chọn 7 bài hát đó vào album?

Tôi biết đa số nhạc của Lam Phương đều hay và nổi tiếng. Nhưng tôi chọn 7 ca khúc đó vào album này là vì: thứ nhất, chúng phù hợp với chất giọng của tôi; thứ hai, tôi muốn gửi đến quý thính giả những ca khúc trầm lắng, “những vùi dập bi lụy của cuộc sống” trước khi chia sẻ những ca khúc sôi nổi, "những thăng hoa cao nhất của tình yêu" trong dòng nhạc Lam Phương.

Ngoài nhạc Lam Phương, anh còn thích hát nhạc của những tác giả nào?

Ngoài nhạc Lam Phương, tôi còn thích hát nhạc của các nhạc sĩ Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Từ Công Phụng, Trầm Tử Thiêng, Trường Sa, Trịnh Công Sơn...



Công việc chính của anh hiện nay là gì? Cơ duyên nào lại đưa đẩy anh đến với con đường âm nhạc?

Công việc chính của tôi là đào tạo kỹ năng mềm và kỹ năng lãnh đạo, đặc biệt là cho ngành dược vì cái gốc của tôi là dược sĩ.


Cơ duyên đưa tôi đến với con đường âm nhạc là vào năm 2008, tôi được một người thầy dạy Anh văn tên là Lê Khắc Cường giới thiệu các tài liệu nghiên cứu của người giới thiệu tình ca trong Tân nhạc Việt Nam Phan Hoài Nam. Sau khi đọc xong tài liệu này, tôi đã được truyền cảm hứng về việc tìm hiểu lịch sử Tân nhạc Việt Nam với mong muốn góp phần vào việc vinh danh các tác giả đã đóng góp trong suốt chiều dài 87 năm của Tân nhạc Việt Nam, cũng như góp phần vào việc khuyến khích sự phát triển nền nhạc tình Việt Nam hiện đại nói riêng, Tân nhạc Việt Nam nói chung.


Anh đã phát hành bao nhiêu ca khúc rồi và Kênh YouTube của anh đã tạo được bao lâu?

Tôi đã phát hành khoảng 100 ca khúc. Về kênh YouTube Ca sĩ Sỹ Nguyên, lúc đầu tôi chỉ làm để đưa album đầu tay Khúc Xưa của tôi lên YouTube cho thính giả thưởng thức. Nhưng đến đầu năm 2023, nhạc sĩ Phùng Y Nhân mời tôi hát 10 ca khúc của ông, lúc đó tôi mới khởi động lại kênh này.


Anh đã quay bao nhiêu MV rồi và sắp tới dự định sẽ quay tiếp chứ?

Tính đến nay, tôi đã quay được 6 MV. Chắc chắn tôi sẽ quay tiếp những ca khúc mà tôi cũng như thính giả, bạn bè của tôi yêu thích.


Với niềm đam mê nghiên cứu Tân nhạc Việt Nam, chắc sau này khi phát hành ca khúc nào anh cũng sẽ tự giới thiệu về hoàn cảnh ra đời của từng ca khúc như trong album sắp phát hành phải không?

Vâng, đúng vậy.


Nếu có chương trình muốn mời anh cộng tác để làm MC hay khách mời chia sẻ về lịch sử âm nhạc Việt Nam, anh sẵn sàng chứ?

Vâng! Tôi sẽ sẵn sàng nhận lời mời. Nhưng tôi chỉ làm MC hay khách mời chia sẻ về lịch sử Tân nhạc Việt Nam mà thôi chứ không làm những gì liên quan đến cổ nhạc hay âm nhạc dân tộc.



Cám ơn anh. Chúc Album Tình Ca Lam Phương của anh sẽ phát hành thành công và được công chúng yêu thích. Chúc anh sẽ giữ mãi niềm đam mê âm nhạc của mình và góp phần lan tỏa những giá trị của Tân nhạc Việt Nam.

Ivan Nguyen

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA