Được tạo bởi Blogger.

"Call Me The Debater - Gọi tôi là Tranh biện viên" tổ chức thành công tại Học Viện Hàng Không Việt Nam

Trong thời đại toàn cầu hóa và công nghệ phát triển, việc trang bị kỹ năng mềm như tư duy phản biện và khả năng thuyết trình cho sinh viên là rất quan trọng. Nhận thức điều này, Học Viện Hàng Không Việt Nam tổ chức cuộc thi tranh biện Call Me The Debater.

Học viện Hàng Không Việt Nam tổ chức cuộc thi Call Me The Debater - Gọi tôi là tranh biện viên

Với mục tiêu tạo ra một không gian mở cho sinh viên bày tỏ suy nghĩ và quan điểm cá nhân về những vấn đề xã hội, mới đây, Học Viện Hàng Không Việt Nam đã tổ chức thành công cuộc thi tranh biện Call Me The Debater. Cuộc thi không chỉ tạo điều kiện cho sinh viên thảo luận về các chủ đề mang tính thời sự mà còn giúp các bạn rèn luyện kỹ năng phản biện, tư duy logic, và khả năng thuyết phục. Mỗi vòng đấu được Ban Tổ Chức đề ra với những chủ đề đa dạng và sâu sắc, khuyến khích các thí sinh tìm hiểu, nghiên cứu và trình bày quan điểm của mình một cách thuyết phục và sáng tạo.

Phát biểu tại chương trình, bà Võ Thị Mỹ Duyên - Đại diện Học viện Kỹ năng VTALK (Nhà tài trợ Kim Cương của cuộc thi) cho biết: "Tranh biện chỉ là một trong số các hình thức biểu đạt ra bên ngoài của Tư duy Phản biện. Tư duy phản biện giúp thể hiện các góc nhìn đa chiều của mỗi người với ngữ cảnh xung quanh. Trong thời đại tràn ngập thông tin và hội nhập như hiện nay, việc rèn luyện tư duy phản biện là điều quan trọng mang tính cấp thiết mà sinh viên nên làm, đặc biệt ở mức độ thường xuyên và phản ứng. Chính vì vậy, VTALK đã, sẽ và luôn đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trong hành trình hoàn thiện đó, thông qua dự án phi lợi nhuận Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN".

Các đội thi và khán giả của Call Me The Debater cùng hòa mình vào bầu không khí đầy kịch tính

Đề tài vòng chung kết được lấy bối cảnh từ vụ khủng bố hàng không vào ngày 11/9, vụ tấn công đã làm thay đổi nước Mỹ và cả thế giới. Quyền ủng hộ thuộc về đội The Winx và quyền phản đối thuộc về đội PBN. Cả hai đội đã cẩn thận trong việc nêu lên khái niệm và xác định thế giới mà họ bảo vệ, các đội thi cũng vận dụng toàn bộ những kiến thức được học về an toàn - an ninh hàng không, yếu tố con người để trình bày lập luận và phân tích quan điểm của đội mình. Theo Ban Giám khảo, đây là một trận đấu cân tài cân sức và rất khó để phân định kết quả chung cuộc.

Trải qua 2 vòng thi, đội PBN - gồm bạn Đặng Thuỳ An, Bùi Trọng Tấn và Cao Hoàng Minh Thơ đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân với những chiếc Vòng Nguyệt Quế danh giá cùng với giải thưởng Hiện kim và học bổng 100% khóa học Giọng Nói Đẹp từ Học viện Kỹ năng VTALK. Đồng thời, Á quân thuộc về đội The Winx - Nguyễn Thị Kim Ngân, Từ Mỹ Tiên, Trần Hồng Minh và Nguyễn Hiền Mỹ với khả năng tranh biện ấn tượng và sự nỗ lực không ngừng trong trận đấu nảy lửa lần này.

Bà Võ Thị Mỹ Duyên - Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK - Đại diện NTT Kim Cương trao giải cho các thí sinh Call Me The Debater - Gọi tôi là tranh biện viên tại Học viện Hàng không Việt Nam. Trang phục: Áo dài thêu tay Tulip.

Với nhiều thử thách và quá trình rèn luyện trong xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh không chỉ nâng cao khả năng tư duy phản biện, thuyết trình và tranh biện, mà còn học được cách làm việc nhóm, nghiên cứu và trình bày quan điểm một cách thuyết phục. Những kỹ năng này sẽ trở thành nền tảng vững chắc, giúp các bạn tự tin bước vào cuộc sống và công việc, sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức trong thời đại toàn cầu hóa và công nghệ phát triển. Những trải nghiệm và kiến thức từ cuộc thi sẽ là hành trang quý báu, đồng hành cùng các bạn trên con đường chinh phục tri thức và phát triển bản thân.

Như Quỳnh

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA