Được tạo bởi Blogger.

Mai Nguyễn Hoàng Nam - Chuyên gia thường xuyên chia sẻ về Khởi nghiệp tại các trường Đại học hàng đầu là Cựu học sinh Chuyên Bình Long

Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam là chuyên gia Kinh tế và thường xuyên chia sẻ về Khởi nghiệp, hiện đang là Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn NGROUP, Nhà sáng lập Học viện Kỹ năng VTALK.

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam (áo đen) trong vai trò BGK Chung kết một cuộc thi Khởi nghiệp tại trường Đại học Luật TP.HCM

Xuất thân từ Trường THPT Chuyên Bình Long và là một trong những lứa học sinh Chuyên Toán đầu tiên, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam hiện đang là Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn NGROUP, Nhà sáng lập Học viện Kỹ năng VTALK, chuyên gia thường xuyên chia sẻ về Khởi nghiệp tại nhiều báo, đài và tại nhiều trường Đại học hàng đầu Việt Nam.

Chuyên gia thường xuyên chia sẻ về khởi nghiệp tại các trường Đại học hàng đầu Việt Nam


Với vai trò là chuyên gia thường xuyên chia sẻ về Khởi nghiệp trên các báo, đài như VOH, HTV9, BPTV, Cafebiz, Doanh nghiệp tiếp thị, Nhịp sống kinh tế, Tổ quốc,... và tại nhiều chương trình thuộc UBND TPHCM, Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, Bộ Chỉ Huy Quân sự Tỉnh, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam được biết đến với vai trò là Diễn giả (trainer), BGK, cố vấn cho nhiều cuộc thi Khởi nghiệp tại các trường đại học hàng đầu như Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Luật TPHCM, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân Văn, Đại học Kinh tế, Đại học Sư Phạm, Đại học Ngoại Thương, Đại học Công Nghiệp, Học viện Tài Chính,…

Từ kinh nghiệm thực tế của mình và chuyên môn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam có nhiều góc nhìn sâu sắc cùng kinh nghiệm đáng học hỏi về kinh doanh, khởi nghiệp. Theo ông Mai Nguyễn Hoàng Nam, hầu hết các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên hiện nay thường là các cuộc thi, với hoạt động chủ yếu xoay quanh việc thuyết trình ý tưởng các vòng nhằm giành giải nhất, không thật sự có khát khao kiến tạo và xây dựng cái mới “mãnh liệt” giúp giải quyết một vấn đề nào đó cho xã hội.

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam trong vai trò BGK chấm thi tại trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM

Xuất phát điểm cũng từng là thí sinh tham gia một cuộc thi khởi nghiệp thời sinh viên với 7 dự án, sau 6 năm nhìn lại, hiện ông Mai Nguyễn Hoàng Nam đang sở hữu một hệ sinh thái giáo dục - trọng điểm là Học viện Kỹ năng VTALK - doanh nghiệp đạt Top 20 dự án Khởi nghiệp Quốc gia (VCCI) với 5 cơ sở tại TP.HCM. Nhờ những hành trình và thành tựu đó, cùng với sự tâm huyết của mình, ông Nam luôn kỳ vọng các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên cũng sẽ được tiếp nối, hỗ trợ và hoàn thiện đi vào kinh doanh thực tế. Được biết, các dự án được ông Nam cố vấn thường xuyên đạt top đầu trong các cuộc thi khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình "2024 DGU + MEKONGLINK Global Startup Meetup in Vietnam" vừa qua, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam - Nhà sáng lập Học viện Kỹ năng VTALK đã cùng góp ý, chia sẻ và nhận xét cho các dự án khởi nghiệp về ứng dụng AI trong giáo dục, sức khỏe và đời sống đến từ các trường Đại học Hàn Quốc

Khát vọng định hình lại thị trường Giáo dục Kỹ năng tại Việt Nam


Theo ông Nam, giáo dục kỹ năng cần phải được áp dụng thực tế chứ không chỉ là lý thuyết, và một đơn vị giáo dục kỹ năng tiêu biểu phải là đơn vị giúp cho học viên dùng được gì sau khi quên hết kiến thức đã học tại trường.

Suốt hơn chục năm qua, thị trường giáo dục kỹ năng tại Việt Nam vẫn luôn "lay lắt", không có sự phát triển vượt bậc hay điểm nhấn cụ thể, cũng không có doanh nghiệp nào phát triển mạnh mẽ như các trung tâm tiếng Anh hiện tại. Ông Nam cho rằng nguyên nhân chính chủ yếu là do những khái niệm chung chung, mơ hồ, không có chỉ dẫn hay lộ trình cụ thể, không có tiêu chuẩn đầu ra cho những kỹ năng rõ ràng hay được thống nhất. Các công ty giáo dục kỹ năng đa phần mạnh ai nấy làm, tự phát, cái tôi cao khiến cho việc phát triển giá trị kỹ năng ngày càng loạn nhịp.

Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam chia sẻ tại Đài VOH về Học viện Kỹ năng VTALK

Chính vì lý do đó mà ông Nam sáng lập Học viện Kỹ năng VTALK - Hệ sinh thái Giáo dục chuyên đào tạo kỹ năng giao tiếp, thuyết trình ứng dụng có giáo trình chuyên sâu đầu tiên và bài bản nhất tại Việt Nam. Thay vì "tham lam" vào nhiều nhóm kỹ năng không cần thiết, VTALK chỉ tập trung vào duy nhất kỹ năng Giao tiếp - Thuyết trình thuộc thế mạnh của mình. Bởi theo ông Nam, Giao tiếp và Thuyết trình là kỹ năng cốt lõi, nền tảng của hơn 90% các kỹ năng còn lại.

Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam cũng khẳng định: "Thuyết trình không phải là đứng trên sân khấu thao thao bất tuyệt. Thuyết trình là cách luận giải những điều khó hiểu thành ngôn ngữ phổ thông, là việc thuyết phục người khác thay đổi hệ tư tưởng mà họ luôn bảo vệ, là nghệ thuật giao tiếp trong mọi tình huống. Thuyết trình là lời ăn tiếng nói hàng ngày".

Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam - Nhà sáng lập Học viện Kỹ năng VTALK chia sẻ tại Hội nghị nhà tuyển dụng Khoa Ngôn ngữ học, trường Đại học KHXH&NV

"Trở về" không có nghĩa là "ở lại"


Là một người tâm huyết và luôn hướng về quê hương, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam cho rằng không phải "ở lại" mới là con đường "trở về" duy nhất. Bằng mối quan hệ và sự kết nối ngoại giao của mình, ông Nam thường xuyên mời các nguồn lực từ những người nổi tiếng (KOLs) đồng hành cùng Bình Phước.

Xuất thân từ Trường THPT Chuyên Bình Long (CBL) và là một trong những lứa học sinh Chuyên Toán đầu tiên (khóa 2), ông Mai Nguyễn Hoàng Nam luôn tâm niệm phải mang điều hay, cái đẹp về cho thế hệ trẻ Bình Phước, bằng cách tổ chức nhiều hoạt động phi lợi nhuận góp phần phát triển kỹ năng và quảng bá du lịch cho tỉnh nhà bền bỉ suốt nhiều năm qua.

Tác phẩm gây quỹ "Cả Một Trời Yêu" được ông Mai Nguyễn Hoàng Nam làm chủ biên là sách bestseller (tuần) trên Tiki

Được biết ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất, ông Nam đã tập hợp một nhóm các bạn học sinh và giáo viên CBL cùng chấp bút cho tác phẩm "Cả Một Trời Yêu", được chính ông Nam là chủ biên và xuất bản bởi NXB Văn Học. Tác phẩm nhanh chóng lọt vào danh sách bán chạy nhất tuần (bestseller) trên Tiki và được Trung Ương Đoàn tuyên dương khen tặng năm 2018. Điều đặc biệt là toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách đều được ông Mai Nguyễn Hoàng Nam và các tác giả trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ học bổng Cả Một Trời Yêu.

Talkshow hướng nghiệp "Cứ gõ, Cửa sẽ mở" do ông Mai Nguyễn Hoàng Nam phối hợp tổ chức tại trường THPT Chuyên Bình Long

Với những trăn trở về Giáo dục, cũng như kinh nghiệm trong các hoạt động phát triển kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng Giao tiếp, Thuyết trình, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam đã mời nhiều chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chia sẻ tại nhiều trường học trên địa bàn Tỉnh Bình Phước. Điển hình là chuyên đề “Xây dựng Văn hóa Ứng xử trong nhà trường” tại trường THCS An Lộc, thị xã Bình Long và trường THCS Minh Lập, thị xã Chơn Thành do Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên - Đại sứ thuộc UNESCO-CEP chia sẻ. Hay như hội thảo Khủng Hoảng Căn Tính tại Trường THPT Chuyên Bình Long với sự dẫn dắt của KOL Tiến sĩ Đào Lê Hòa An - chuyên gia tâm lý thường xuyên xuất hiện trên làn sóng truyền hình VTV3, VTV9, HTV7, HTV9; Ủy viên Ban chấp hành trung ương Hội Tâm lý học Việt Nam,...

Không chỉ dừng lại ở những KOLs nổi tiếng, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam cũng kết nối với nhiều Tiktoker như Tiktoker Ocean English với hơn 1.2 triệu người theo dõi (Follower) về chia sẻ trong sự kiện "HUIT Startup Tour 2023 và Diễn đàn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tại Bình Phước"; Tiktoker Gen Z Dạy Văn với gần 500K Followers trong chương trình "Tư vấn học nghề, thông tin thị trường lao động cho HSQ, CS chuẩn bị xuất ngũ năm 2024" do Bộ CHQS Tỉnh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tổ chức; hay như cặp đôi Tiktoker Mét 9 Mét 5 với gần 100K Followers giúp quảng bá du lịch Hồ Suối Giai, huyện Đồng Phú được ông Nam mời về và đài thọ toàn bộ chi phí.

Mặc dù luôn tâm huyết và sáng tạo trong nhiều cách làm, từ câu chuyện khởi nghiệp đến vấn đề kỹ năng, đi để trở về - ông Mai Nguyễn Hoàng Nam cho rằng mình chỉ đang tập trung tận hiến, cháy hết mình cho từng cơ hội, từng khoảnh khắc. Hy vọng rằng những hành động đẹp và sự tâm huyết này của ông Mai Nguyễn Hoàng Nam sẽ tiếp tục được lan tỏa và có thêm nhiều trái ngọt trong tương lai.

Như Quỳnh

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA