Được tạo bởi Blogger.

BTC Kể người nghe chuyện nghề: Hành trình từ ý tưởng đến thành công

KỂ NGƯỜI NGHE CHUYỆN NGHỀ là dự án được thành lập bởi nhóm sinh viên lớp Truyền thông chính sách K41, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Dự án được bắt đầu thực hiện vào ngày 22/04/2024 nhằm lan tỏa những nghề nghiệp ít người biết đến tới với mọi người, đưa ra những góc nhìn độc đáo, đa dạng về giá trị của các công việc thầm lặng như: nghề trang điểm tử thi, nhân viên chăm sóc trẻ em khiếm thính, nghề lao công, nghệ nhân nặn tò he,...

Hình ảnh các cán bộ, học sinh, các bạn sinh viên tại trường PTTH Hy Vọng

Để thực hiện được dự án ý nghĩa này BTC dự án đã có những ngày đi sản xuất vô cùng chăm chỉ và năng xuất. Dự án đã đến tận nơi làm việc của “những người thầm lặng để ghi lại những thước phim vô cùng chân thực và ý nghĩa.

Nhân vật trải nghiệm được tham gia lớp học nghề của các em

BTC đã đến với trường PTTH Hy vọng để trò chuyện, tâm sự với các cô giáo đặc biệt tại đây. Ngoài việc tham gia sản xuất cho bài phỏng vấn Ekip sản xuất còn tham gia các lớp học của các em học sinh khiếm thính để trải nghiệm.

Quay phỏng vấn anh Tùng làm nghề trang điểm tử thi

Dù tính chất công việc vô cùng đặc biệt nhưng BTC cũng đã liên hệ được với anh Nguyễn Thế Tùng để có thể thực hiện bài phỏng vấn nghề "Trang điểm tử thi", công việc ấn tượng nhất của dự án.

Nghe anh Tùng chia sẻ các quy trình khi làm việc của mình

Ngoài việc nghe anh tâm sự về tính chất công việc ekip sản xuất còn được xem anh kể chi tiết quá trình làm việc của mình vô cùng tỉ mỉ và chu đáo.

Bác nghệ nhân nặn tò he trên phố đi bộ

Tham gia trải nghiệm nặn tò he

Vào một ngày nắng nóng của tháng 4, các bạn trong BTC đã lên phố đi bộ để đi tìm gặp và trò chuyện cùng các bác nghệ nhân nặn tò he. Sau khi giúp các bạn hoàn thành bài phỏng vấn bác còn giới thiệu các bạn trẻ tham gia nặn tò he. Dù trời nắng nóng nhưng trải nghiệm nặn tò he đối với các bạn trẻ như một là một chuyến tàu quay ngược thời gian trở về với tuổi thơ.

Phỏng vấn các cô lao công làm việc ca đêm trên phố đi bộ

Ê-kíp tập trung lắng nghe câu chuyện của cô

Sau khi đợi trời tạnh mưa, ekip đã có cơ hội phỏng vấn các cô lao công làm việc tại phố đi bộ. Dù mệt và bận bịu công việc nhưng cô vẫn cố gắng giúp ekip sản xuất trả lời phỏng vấn và làm tốt nhiệm vụ của mình.

Ê-kíp sản xuất của dự án sau khi hoàn thanh nhiệm vụ

Sau một ngày đi sản xuất rất dài các thành viên trong BTC đã thấm mệt nhưng những giá trị tinh thần dự án nhận được vô cùng quý giá.

"Kể người nghe chuyện nghề" tuy chỉ là dự án nhỏ của các bạn sinh viên K41 Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhưng bằng tất cả sự nỗ lực các bạn đã đem đến cho xã hội giá trị nhân văn sâu sắc về những người làm nghề thầm lặng.

Dự án "Kể người nghe chuyện nghề" không chỉ đơn thuần vẽ nên nét vẽ chân thực về những mảnh ghép thầm lặng trong bức tranh muôn màu của xã hội, mà còn là tiếng chuông cảnh tỉnh đánh thức những giá trị đạo đức: Bất kì một nghề nghiệp nào trong xã hội cũng đều cao quý và đáng tôn trọng.

Hành trình theo chân những người "làm nghề đặc biệt" khơi dậy niềm đam mê và cống hiến trong mỗi người. Dự án còn truyền tải thông điệp ý nghĩa, mỗi người hãy tìm kiếm đam mê và cống hiến hết mình cho công việc, góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Mong rằng dự án sẽ nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của tất cả mọi người để cùng "Kể người nghe chuyện nghề" lan toả những thông điệp tích cực và văn minh đến cộng đồng.

Ivan Nguyen


Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA