Được tạo bởi Blogger.

"Họa Hình Cảm Xúc": Triển lãm nghệ thuật lấy cảm hứng từ xúc cảm của người trẻ

Vừa qua, tại Trường Đại học Hà Nội, triển lãm tương tác đa giác quan "Họa Hình Cảm Xúc" đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Triển lãm được tổ chức bởi nhóm sinh viên ngành Truyền thông Doanh nghiệp, với mong muốn kiến tạo một không gian ấm cúng, an toàn để người trẻ có cơ hội lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc của chính mình.

Triển lãm "Hoạ Hình Cảm Xúc" thu hút khách tham quan bởi các hoạt động hấp dẫn

Kiến tạo nên không gian thấu hiểu cảm xúc cho người trẻ


Triển lãm tương tác đa giác quan "Họa Hình Cảm Xúc" ra đời với mong muốn kiến tạo nên một không gian ấm cúng, tĩnh lặng, đủ thoải mái và an toàn để người trẻ có cơ hội lắng nghe, thấu hiểu và đồng cảm hơn với chính dòng cảm xúc bên trong.

Với ba chặng hoạt động được đan cài khéo léo: "Hôm nay bạn thế nào?", "Nói nhỏ tớ nghe nhé!" và "Tâm sự chút đi". "Họa Hình Cảm Xúc" đã tạo nên một "bản giao hưởng" xúc cảm đặc biệt, mang đến cho người trẻ những trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa. Thông qua những trải nghiệm này, người trẻ sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về cảm xúc của bản thân, từ đó trân trọng và nâng niu những cảm xúc tích cực, đồng thời học cách đối mặt và vượt qua những cảm xúc tiêu cực.

Có mặt tại không gian "Họa Hình Cảm Xúc", bạn Mai Anh, 21 tuổi, hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội, cho biết: "Mình là một người trẻ nên dĩ nhiên không tránh khỏi khoảng thời gian bận rộn, đến mức quên ăn, quên ngủ để chạy deadline, nhất là vào những dịp cuối năm như thế này. Việc tham gia triển lãm 'Họa Hình Cảm Xúc' đã thực sự khiến mình thấy được chữa lành, được an ủi hơn, mình cũng có cơ hội đối diện với chính cảm xúc thật của mình để hiểu thấu và trân trọng nó hơn".

Không gian tại "Hoạ Hình Cảm Xúc" giúp các bạn trẻ thả lỏng tâm hồn, thoải mái chia sẻ, tâm sự về cảm xúc của mình

Mai Anh không phải bạn trẻ duy nhất cảm thấy được chữa lành và xoa dịu sau khi tham gia "Họa Hình Cảm Xúc". Hơn 100 khách tham quan triển lãm đều để lại những phản hồi tích cực, cho thấy họ đã có khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa và ấm áp, trực tiếp lắng nghe, thấu hiểu và đồng cảm với những xúc cảm đã lâu không được chỉ mặt, gọi tên tại sự kiện này.

Hành trình khám phá cảm xúc có "1-0-2"


Khác với những triển lãm tranh thông thường, "Họa Hình Cảm Xúc" mong muốn mang đến cho khách tham quan những hoạt động mới lạ và thú vị. Hướng đến việc "họa" nên những cảm xúc riêng biệt qua các hoạt động tương tác được sắp xếp một cách có chủ đích, khách tham quan không còn đơn thuần là khán giả, mà sẽ trở thành những "nghệ nhân" cùng góp phần kiến tạo nên những lát cắt nghệ thuật độc bản, có một không hai trong không gian "Họa Hình Cảm Xúc".

Chị Linh (25 tuổi, đang làm việc tại Hà Nội), cảm thấy thích thú khi được tự tay "họa" nên các tác phẩm của triển lãm "Họa Hình Cảm Xúc". "Ít có triển lãm nào khiến mình thấy thú vị như thế này, được trực tiếp tham gia các hoạt động, được hiểu thấu và dùng xúc cảm của mình để góp phần tạo nên các tác phẩm trưng bày. 'Họa Hình Cảm Xúc' đã cho mình giây phút thư giãn thật sự trong những ngày cuối năm bộn bề" - chị Linh chia sẻ.

"Thùng cảm xúc" - một tác phẩm nghệ thuật được đặt tại chặng 1 của "Hoạ Hình Cảm Xúc"

Tác phẩm "Sticker cảm xúc" được hoàn thiện bởi cảm xúc của khách tham quan

"Lưu bút cảm xúc" là bản giao hưởng xúc cảm từ tâm hồn của các vị khách tham quan

"Trò chuyện ẩn danh" tạo cơ hội cho khách tham quan được chia sẻ, lắng nghe và thấu hiểu

Theo bạn Giáp Hạnh Nguyên, 21 tuổi, đại diện Ban Tổ Chức triển lãm "Họa Hình Cảm Xúc": "Xuất phát từ chính cảm xúc của chúng mình, cũng là những người trẻ, mình mong muốn 'Họa Hình Cảm Xúc' sẽ không chỉ là một triển lãm, mà còn là một không gian ấm áp và an toàn để mọi người có thể kiếm tìm và hiểu thấu cảm xúc ở sâu trong lòng mình". Hạnh Nguyên cũng cho biết, cảm xúc an yên, tốt lành sẽ là điểm tựa vững chắc để các bạn trẻ có thêm động lực và là bàn đạp cố gắng hơn nữa trên hành trình trưởng thành.

Hành trình khám phá xúc cảm có 1-0-2 của "Họa Hình Cảm Xúc" đã mang đến cho người trẻ một trải nghiệm mới mẻ và ý nghĩa. Triển lãm không chỉ dừng lại ở việc mang đến cơ hội chia sẻ và hiểu thấu cảm xúc, gợi mở nên một không gian trưng bày độc bản với các tác phẩm nghệ thuật được tạo nên từ những "nghệ nhân" đặc biệt, mà còn là bàn đạp và động lực vững chắc để mọi khách tham quan hiểu mình hơn, biết nâng niu và trân trọng xúc cảm bên trong chính bản thân mình, từ đó mạnh mẽ và kiên cường hơn trên hành trình trưởng thành phía trước.





Ivan Nguyen

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA