Được tạo bởi Blogger.

Lần đầu tiên ca sĩ hải ngoại Hồ Hoàng Yến kết hợp Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc những tình khúc nhạc vàng

Từ trước đến nay, Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc được biết đến với nhiều ca khúc thể loại dân ca trữ tình, bolero, quê hương... Những sáng tác mới được một số ca sĩ thể hiện khá thành công như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Mạnh Quỳnh, Đông Đào, Dương Hồng Loan, Lưu Ánh Loan, Hà My, Nhật Kim Anh, Nguyễn Phi Hùng, Lưu Chí Vỹ Đoàn Minh, Thi Phượng, Tú Tri, Quỳnh Như bolero, Nguyễn Quốc Linh, Quỳnh Trang, Cẩm Loan, cùng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khác.

Thưởng thức nhạc của Lê Hồng Phúc, người nghe có thể thấy sợi dây nối dài giữa truyền thống và hiện đại trong âm nhạc. Bởi cảm xúc lẫn cốt cách chính con người của anh truyền tải vào phần lớn bài nhạc vẫn mang âm hưởng dân ca Nam bộ, tình cảm chân chất của con người vùng sông nước hiền hòa, tất cả như tan vào từng nhịp thở, nhịp tim sâu lắng, lúc man mác nỗi buồn xa xăm lúc rộn ràng, háo hức, tươi trẻ nằm ở chỗ bằng tình yêu quê hương, đất nước, con người của chính mình đã đánh thức hồn quê.


Thời gian gần đây, Nhạc sỹ Lê Hồng Phúc viết những tình khúc du dương lãng mạng như "Mong Manh Mùa Thu", "Chuyện Tình Biển Và Sóng", "Hà Nội Mùa Thu Vắng Em", "Nhớ Mãi Hà Nội"... nói lên những cuộc tình đầy lãng mạn, nhẹ nhàng trong hơi thở của mùa thu Hà Nội. Cuộc đời của người nhạc sĩ luôn yêu đời, lạc quan, yêu những cái đẹp, phản ảnh giá trị cuộc sống hiện tại, cảm xúc, rất da diết.


Hồ Hoàng Yến là một nữ ca sĩ người Mỹ gốc Việt. Cô được biết nhiều khi thể hiện những tình khúc nhạc vàng trên sân khấu Trung tâm Asia cũng như các chương trình sân khấu hải ngoại.

"Từ lúc còn bé thì Yến đã nghe các bài hát thuộc dòng nhạc xưa của Sài Gòn rồi. Yến đã cùng nghe với ba má các bản này với các giọng ca Khánh Ly, Elvis Phương… Những bài hát của những nhạc sĩ Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy… đã ăn sâu vào trong đầu. Những ca khúc cô thể hiện rất thành công như: "Lệ úa", "Tình Khúc Buồn", "Khúc Thuy Du", "Hạnh Phúc Lang Thang". Những bài hát thời đó thật sâu sắc, thơ mộng, phải suy nghĩ mới hiểu được lời ca muốn nói cái gì. Còn bây giờ thì các ca khúc nói một cách huỵch toẹt ra, thiếu đi chất văn chương".

Hồ Hoàng Yến cộng tác với trung tâm Asia cho đến khi chương trình đại nhạc hội của trung tâm này ngừng hoạt động vĩnh viễn vào năm 2018.

Trong thời gian sắp tới, dự án âm nhạc sẽ thực hiện trong tháng 10 tới, Lê Hồng Phúc kết hợp ca sĩ Hồ Hoàng Yến với những ca khúc trữ tình lãng mạn, đồng thời cũng kết hợp hát song ca trong một ca khúc của mình viết với bản phối, hòa âm hiện đại. Mong rằng những ca khúc của Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc với cs Hồ Hoàng Yến là sự kết hợp ăn ý được khán giả gần xa nhiệt tình đón nhận.

Ivan Nguyen

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA