Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Liveshow Kịch "Từ Nhà Ra Tòa": Khi yêu thương hóa "xiềng xích"

Tối ngày 31/5, đêm kịch "Từ Nhà Ra Tòa" đã chính thức diễn ra tại hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với chủ đề mới lạ cùng nhiều tình tiết hấp dẫn, vở chính kịch đã để lại trong lòng khán vô vàn cung bậc cảm xúc khác nhau.

Mong rằng các bậc làm làm mẹ đừng biến những yêu thương trở nên độc hại", đừng biến con trẻ trở thành con rối để người lớn mặc sức điều khiển

Liveshow Kịch là chuỗi sự kiện hoạt động vì cộng đồng được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, với Đội Văn nghệ Xung kích là nòng cốt. Thông qua 3 mùa tổ chức thành công, Kịch Báo chí đã trở thành "đặc sản" không thể thiếu của trường Báo, đưa bộ môn nghệ thuật Kịch nói đến gần hơn với công chúng.

Năm nay, Liveshow Kịch lại khiến công chúng tò mò với một phiên tòa hiếm hoi được xử kiện bởi con người vào thời điểm mà AI đã thay thế một số công việc, trong đó có xét xử. Thông qua 2 vụ án và 1 đơn kiện đặc biệt, những vấn đề xoay quanh cuộc sống của lớp trẻ vị thành viên sẽ dần được hé lộ.

Mở đầu vở kịch là màn đối đáp về vấn đề quảng bá đến từ cặp đôi Chị Ngọc (Hồng Quân) - Cát Tiên (Ngân Giang), hai vị hội thẩm của toà án vị thành niên

Trong vụ án đầu tiên, Trung Nghĩa (Tùng Cee) - chàng trai ngốc nghếch nhưng thật thà đã đâm đơn kiện bố mẹ của Vân Trang (Hồng Anh), bạn gái mình vì họ bắt cô phải phá thai. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ sự cấm đoán của bà Hợp (Trà My) - mẹ Trang xuất phát từ lòng vị kỷ. Nhưng cuối cùng, tất cả cũng chỉ bởi bà không mong muốn con đi vào vết xe đổ của mình, rồi lỡ dở tương lai. Kết thúc phiên tòa, ông bà Hòa Hợp cũng chấp nhận Nghĩa và đứa trẻ, đồng thời đồng ý với "bản án" mỗi ngày dành 1 tiếng để tâm sự cùng con.

Lỗ hổng kiến thức trong việc giáo dục giới tính có thể tồn tại ở bất cứ người trẻ tuổi nào trong cuộc sống hiện đại ngày nay

Vụ án thứ hai khởi đầu bằng đơn tố cáo của cậu công tử Ngô Gia Phú (Hà Trung). Bởi vướng vào trò đỏ đen, vỡ nợ 3 tỷ, Phú đã lợi dụng sự "che chở" của tòa án cùng hoàn cảnh gia đình hòng yêu cầu người bố đại gia phải chi trả tiền bồi thường. Tưởng chừng sống trong sự "giàu - sang - phú - quý", con người sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì. Thế nhưng trong chính gia đình ấy, có một người vợ dù biết chồng ngoại tình cũng vẫn nín nhịn, một người con sẵn sàng kiện bố mẹ để có tiền trả nợ. Cuối cùng nhờ phiên tòa, Phú đã kịp tỉnh ngộ, Quý (Thu An) - mẹ Phú cũng chấp nhận giải thoát mình khỏi "hạnh phúc" mà cô luôn cố gắng gìn giữ.

Sự bất lực tột cùng được khắc họa rõ nét qua câu thoại của phu nhân hào môn Kiều Cao Quý: "Vì mẹ dốt nát, kém cỏi, nên vun vén hạnh phúc gia đình là điều duy nhất mà mẹ phải sống chết làm được"

Dẫu Phú là người đáng trách, nhưng sự vô tâm, thờ ơ với con của cặp đôi "trai giàu gái sắc" Gia Sang - Cao Quý còn đáng lên án hơn

Tưởng chừng phiên tòa đã kết thúc, bỗng sự xuất hiện của kiện hàng bên trong chứa lá đơn tố cáo đã mở ra một bước ngoặt cho vở kịch. Bất ngờ thay, một vị thẩm phán luôn đưa ra phán quyết công tâm, khoan dung với mọi người như Từ Tâm (Cẩm Tú) lại đối xử với Gia Huy (Hùng Lele), con trai cô một cách khắt khe đến vậy! Là người giải quyết những mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái, vậy mà giờ đây, Từ Tâm lại chẳng thể hóa giải được xung đột với người con của mình.

Vì sự ích kỷ của bản thân, Từ Tâm đã khiến con trai phải lớn lên trong sự kiểm soát, kìm kẹp đầy ngột ngạt

Cho đến cuối cùng, khi những trang nhật ký được tiết lộ, cậu mới hiểu, hóa ra bộ nguyên tắc "10 điều mẹ dặn" ấy lại là "tấm khiên" mẹ tạo ra để bảo vệ mình. Chính sự ra đi của người chồng quá cố đã như một bóng ma đè nặng lên tâm lý của Từ Tâm, khiến cô phải trở thành "người mẹ tồi" nhằm tránh cho Gia Huy gặp tai nạn giống bố.

Diễn xuất nhập tâm của bạn Cẩm Tú nhận được nhiều lời tán thưởng của khán giả

Điểm chung của các phán quyết chính là "hình phạt" mỗi ngày tâm sự với câu mở đầu: "Ngày hôm nay của bố/của mẹ/của con thế nào?"

Đêm kịch "Từ Nhà Ra Toà" đã mang đến cho khán giả một không gian nghệ thuật lắng đọng đầy cảm xúc. Đây cũng chính là món quà đặc biệt mà Ban Tổ chức (BTC) gửi tặng đến các bạn sinh viên trường Báo nói riêng và những người yêu mến nghệ thuật Kịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói chung.

Thu Hà

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA