Được tạo bởi Blogger.

Nhà sản xuất Tarah Vũ Thái Anh và hành trình giữ lửa niềm đam mê văn hóa - cổ phục lịch sử Việt Nam

Trong không gian văn hoá của quần thể Tam Chúc, những bộ sưu tập cổ phục Việt đã được giới thiệu với công chúng hoàn toàn miễn phí, với hy vọng truyền tải những tinh hoa thuần tuý của nét đẹp bản sắc Việt.


Ngày 30/4 vừa qua, lượng du khách đến Tam Chúc trải qua kỳ nghỉ lễ gia tăng đáng kể. Cũng trong quần thể Tam Chúc, show diễn Cổ phục Việt "Lưu Quang" đã được tổ chức ngay tại chính điện Vesak, thu hút không nhỏ lượng du khách tới chiêm ngưỡng và thường thức. Tại đây, khán giả và du khách tham dự đã được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập cổ phục được lấy cảm hứng từ thời Lý, Trần, Lê Trung Hưng, Nguyễn…


Show diễn cổ phục lần này có sự góp mặt của 3 đơn vị trong giới cổ phục Việt gồm: Đại Việt Phong Hoa, Cổ trang Đại Việt quán và Đông Phong. Mỗi đơn vị đều mang tới một bản sắc riêng của từng triều đại, tái hiện chân thực một thời kỳ vàng son của văn hoá Việt cổ. Trang phục thời Lý mang đậm nét văn hoá Việt bản địa, thời Lê Trung Hưng mang đầy nét tinh tế và trang nhã, thời Nguyễn toát nên vẻ phóng khoáng, thanh thoát…

Trong không gian quần thể văn hoá của Tam Chúc, show diễn Lưu Quang đã tái hiện rõ nét điểm đặc trưng của từng tầng lớp với từng triều đại khác nhau. Tại đây, du khách tham quan được chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn nét đẹp cổ phục từ nhân vật thị vệ, nha hoàn thấp bé đến đấng vua quan, hoàng hậu cao sang.


"Trong nghệ thuật, việc gìn giữ và truyền tải những giá trị văn hoá tới đại chúng luôn là hành động tốt đẹp đối với những người hoạt động nghệ thuật như chúng tôi".

Chính vì muốn truyền tải tới show diễn những giá trị văn hoá cổ xưa, Giám đốc sản xuất - nhà sản xuất Tarah Vũ Thái Anh chia sẻ: "Chúng tôi muốn thông qua show diễn này, từng nét đẹp trong tinh hoa nghệ thuật của các triều đại Việt cổ sẽ được đón nhận trong một không gian ý nghĩa của lứa thế hệ mới trong thời đại mới. Bởi vì việc gìn giữ và truyền tải những giá trị văn hoá tới đại chúng luôn là hành động tốt đẹp đối với những người làm nghệ thuật như chúng tôi".


"Chúng ta trải qua hàng nghìn năm lịch sử với các triều đại khác nhau, mỗi một triều đại lại có một phong cách thẩm mỹ riêng".

Đơn vị cổ phục Đại Việt Phong Hoa cho biết: "Với bộ sưu tập lần này, chúng tôi muốn truyền tải tới giá trị đó là: Sự đa dạng và tính lâu đời. Bởi vì đất nước chúng ta trải qua hàng nghìn năm lịch sử với các triều đại khác nhau, mỗi một triều đại lại có một phong cách thẩm mỹ riêng".

Tổng kết lại, show diễn "Lưu Quang" vừa qua không chỉ là nơi tái hiện lại những tinh hoa văn hoá của các triều đại Việt cổ, mà còn là minh chứng cho thấy những nỗ lực của cộng đồng cổ phục trẻ Việt Nam trong việc nỗ lực gìn giữ y nếp truyền thống của dân tộc.

Ivan Nguyen

Thư mời họp báo, bảo trợ truyền thông, xin gửi về: info@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA